Chuyên mục  


"Đây là đêm tuyệt vời", Mbappe nói sau trận. "Tôi đã chờ đợi khoảnh khắc này từ rất lâu rồi, được thi đấu trong chiếc áo mang logo Real. Chiến thắng để đoạt danh hiệu hôm nay rất quan trọng, vì Real luôn được kỳ vọng sẽ thắng mọi trận".

Mbappe (phải) cùng các đồng đội người Pháp mừng Siêu Cup châu Âu vừa đoạt được cùng Real sau trận thắng Atalanta 2-0 trên sân Warsaw, Ba Lan ngày 14/8. Ảnh: AS

Mbappe gia nhập Real theo dạng chuyển nhượng tự do, ký hợp đồng đến năm 2029. Trận tranh Siêu Cup châu Âu tại Warsaw ngày 14/8 cũng là trận anh trình làng cùng đội. Tiền đạo Pháp lập tức ghi dấu ấn với pha đá nối từ đường kiến tạo của Jude Bellingham, ấn định chiến thắng 2-0 trước Atalanta. Mbappe trở thành cầu thủ đầu tiên nổ súng ngay trận ra mắt Real từ sau chính Bellingham vào tháng 8/2023, và là cầu thủ đầu tiên làm được điều này ở Siêu Cup châu Âu tính từ Marco Asensio năm 2016.

"Tôi rất vui vì ghi bàn", Mbappe bày tỏ. "Với tiền đạo, ghi bàn ngay trận đầu rất quan trọng. Vinicius và Bellingham là những cầu thủ tuyệt vời, nhưng chúng tôi có những người giỏi nhất ở mọi vị trí. Đội hình Real rất mạnh và sẽ còn tiến bộ".

Khi được hỏi về mục tiêu cá nhân trong mùa đầu tiên cùng Real, tiền đạo 25 tuổi đáp: "Real không có giới hạn. Nếu tôi có thể ghi 50 bàn thì thật tuyệt. Nhưng điều quan trọng nhất là chiến thắng tập thể và tiếp tục cải thiện".

Ở buổi họp báo sau đó, HLV Carlo Ancelotti được hỏi về phát biểu này của Mbappe. "Cậu ấy có phẩm chất để ghi nhiều bàn", ông đáp.

Trong 10 mùa giải đỉnh cao đã qua ở cấp CLB từ khi lên đội một Monaco hè 2015, Mbappe mới ba lần ghi trên 40 bàn một mùa, đều trong màu áo PSG. Đó lần lượt là 44 (2023-2024), 41 (2022-2023) và 42 bàn (2020-2021).

Mbappe dứt điểm đầu hiệp hai trận thắng Atalanta 2-0 ở Siêu Cup châu Âu trên sân Warsaw, Ba Lan ngày 14/8. Ảnh: AS

Tại Warsaw hôm qua, Real kiểm soát bóng 52%, dứt điểm 13 lần với sáu cú trúng đích - so với 7 và 2 của Atalanta. Đội bóng hoàng gia cởi bỏ áp lực với bàn mở tỷ số của Federico Valverde ở đầu hiệp hai, và lẽ ra phải thắng đậm hơn nếu chắt chiu cơ hội.

Ancelotti ca ngợi Mbappe là cầu thủ chất lượng, góp công cả vào tấn công lẫn phòng ngự, nhưng cũng thừa nhận học trò mới và các đồng đội đá không tốt trong hiệp đầu. Theo HLV Italy, chỉ khi có nhiều khoảng trống hơn ở hiệp hai, Real mới tiến bộ, để rồi hàng công với Vinicius, Bellingham, Rodrygo, Mbappe thăng hoa. "Chúng tôi phải tìm ra sự cân bằng và làm được điều đó hôm nay. Real phòng ngự tuyệt vời", Ancelotti nói thêm.

Chiến thắng trước Atalanta giúp Real trở thành CLB đoạt Siêu Cup châu Âu nhiều nhất với sáu lần, hơn Barca và AC Milan một lần. Mbappe đoạt danh hiệu châu Âu đầu tiên, còn Luka Modric trở thành cầu thủ giành nhiều danh hiệu nhất trong lịch sử Real (27). Tiền vệ Croatia gia nhập Real từ năm 2012 và giành sáu Champions League, năm Club World Cup, năm Siêu Cup châu Âu, bốn La Liga, hai Cup Nhà Vua và năm Siêu Cup Tây Ban Nha.

Ngày 18/8, thầy trò Ancelotti hành quân tới sân Mallorca đá trận ra quân ở La Liga.

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020