Chuyên mục  


*Ghi bàn: Jota 25', 49', Salah 74', Gakpo 90', 90'+3 - Quansah (phản lưới) 21'. *Thẻ đỏ: Alvarez 76' (West Ham)

HLV Arne Slot có chín thay đổi so với trận thắng Bournemouth 3-0 ở vòng 5 Ngoại hạng Anh cuối tuần qua, với Caohmin Kelleher và Darwin Nunez là hai cầu thủ giữ suất đá chính. Curtis Jones, Caoimhin Kelleher, Jarrell Quansah và Conor Bradley nằm trong đội hình xuất phát và có điểm chung là đều trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của CLB.

Sự xáo trộn lớn khiến Liverpool nhập cuộc không tốt, dù kiểm soát bóng nhiều hơn West Ham. Phút 18, Danny Ings đưa được bóng vào lưới đội bóng cũ, nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Dù vậy, anh và đồng đội không phải tiếc nuối quá lâu. Ba phút sau, từ tình huống lộn xộn trong vòng cấm, tiền vệ Nhật Bản Endo Wataru phá bóng chạm người Jarrell Quansah vào lưới. Bàn mở tỷ số của West Ham được tính là pha đá phản của Quansah.

Quansah (phải) bần thần sau khi vô tình phản lưới trong trận đấu West Ham ở vòng 5 Cup Liên đoàn Anh. Ảnh: AP.

Tuy nhiên, Liverpool cũng chỉ cần hơn ba phút để quân bình tỷ số. Cody Gakpo thoát xuống bên cánh trái rồi tạt về cột xa để tân binh Federico Chiesa tung người vô-lê chân phải. Bóng dường như đi chệch cột, nhưng Diogo Jota băng vào đánh đầu tung lưới từ khoảng cách 5 mét.

Đầu hiệp hai, đến lượt Curtis Jones kiến tạo để Jota dứt điểm chéo góc hạ Lukasz Fabianski trong thế đối mặt, đưa Liverpool dẫn 2-1.

Phút 74, Mac Allister sút cận thành không thắng được thủ môn West Ham, trước khi cầu thủ vào sân thay người Salah đá bồi tung nóc lưới đội khách. Hơn một phút sau, Edson Alvarez vào bóng chậm một nhịp và xoạc vào chân Salah, nhận thẻ vàng thứ hai, khiến West Ham phải đá thiếu người.

Salah (giữa) mừng bàn thắng trong trận đấu West Ham. Ảnh: AFP.

Vừa dẫn hai bàn vừa có lợi thế quân số, Liverpool áp đảo và ghi thêm hai bàn trong năm phút cuối nhờ công Gakpo. Phút 90, tiền đạo người Hà Lan đi bóng từ biên trái cắt vào trung lộ rồi sút căng vào góc gần. Ở phút bù thứ ba, anh hoàn tất cú đúp với cú sút chạm người cầu thủ West Ham đổi hướng.

Đây là chiến thắng đậm nhất của Liverpool dưới thời tân HLV Arne Slot. Trong khi đó, West Ham tiếp tục gây thất vọng. Tại Ngoại hạng Anh, đội bóng dưới trướng Julen Lopetegui đã thua ba trận và đứng thứ 14 qua năm vòng, bất chấp đổ hơn 170 triệu USD vào kỳ chuyển nhượng hè 2024.

Ở vòng 4 diễn ra vào tuần bắt đầu từ ngày 28/10, Liverpool sẽ làm khách của Brighton.

Đội hình thi đấu

Liverpool: Kelleher, Bradley, Quansah, Gomez, Tsmikas (Robertson 82), Endo (Morton 82), Jones, Gakpo, Chiesa (Salah 59), Nunez, Jota (Mac Allister 59).

West Ham: Fabianski, Coufal, Todibo, Kilman, Cresswell, Soler (Irving 78), Alvarez, Soucek (Paqueta 59), Bowen (Kudus 78), Ings (Antonio 60), Summerville.

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020