Chuyên mục  


hinh-anh-22-8-24-luc-1044-17242983269731179134898.jpeg

Thông tin giới thiệu địa chỉ cơ sở tại TP.HCM của Trường đại học Quốc tế Mỹ - Ảnh chụp màn hình

Theo thông tin từ trang web Trường đại học Quốc tế Mỹ (IAU), trường có cơ sở ở TP.HCM. Điều đáng nói, cơ sở vệ tinh theo giới thiệu của Trường đại học Quốc tế Mỹ đều là cơ sở của Trường đại học Hùng Vương TP.HCM.

Cũng theo giới thiệu, cơ sở vệ tinh này cung cấp chương trình đào tạo cử nhân quản trị kinh doanh, hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp đều có.

Thông tin giới thiệu bằng tiếng Việt trên trang web của IAU còn ghi: Cơ sở vệ tinh quốc tế TP.HCM của IAU (IAUHCM) là sự hợp tác học thuật giữa IAU và Trường đại học Hùng Vương TP.HCM.

"Hãy gia nhập cơ sở tại TP.HCM của chúng tôi và hòa mình vào môi trường học thuật năng động, đa văn hóa", thông tin viết.

Thông tin cũng nêu trường được kiểm định và chứng nhận bởi nhiều tổ chức, trong đó có Hội đồng Chứng nhận giáo dục đại học (CHEA), Mỹ.

Tại trang web của trường (địa chỉ https://iaula.edu) có phần tiếng Việt. Khi chọn ngôn ngữ tiếng Việt, toàn bộ thông tin trên web hiển thị tiếng Việt. Tuy nhiên thông tin hiển thị khá ngô nghê.

Chẳng hạn ngay phía dưới phần giới thiệu cơ sở TP.HCM có để tên phó hiệu trưởng phụ trách Trường đại học Hùng Vương TP.HCM, GS.TS Trần Việt Anh, nhưng thông tin hiển thị là "Phó thủ tướng Trường đại học Hùng Vương TP.HCM".

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Trần Việt Anh cho biết Trường đại học Quốc tế Mỹ có đến trường đặt vấn đề liên kết đào tạo cử nhân quản trị kinh doanh. Hiện trường đang xin phép Bộ Giáo dục và Đào tạo. Chương trình chưa được cấp phép, chưa thực hiện tuyển sinh.

"Đây chỉ là hợp tác liên kết đào tạo, hoàn toàn không có việc Trường đại học Quốc tế Mỹ đặt cơ sở tại Trường đại học Hùng Vương TP.HCM như thông tin giới thiệu. Chúng tôi sẽ làm việc với Trường đại học Quốc tế Mỹ về vấn đề này", ông Việt Anh nói.

Cấp nhiều bằng viện sĩ, giáo sư danh dự cho người Việt

Trong một số năm qua, Trường đại học Quốc tế Mỹ đã cấp nhiều bằng viện sĩ, giáo sư danh dự cho người Việt.

Tháng 4-2024, trường đã trao bằng viện sĩ danh dự cho 3 doanh nhân người Việt vì những đóng góp cho cộng đồng. Tiếp đó vào tháng 6-2024, trường cấp bằng viện sĩ và bằng giáo sư danh dự cho chủ tịch hội đồng quản trị một trường cao đẳng tại Thái Nguyên. Một ứng viên người Việt khác cũng được trao bằng viện sĩ danh dự trong đợt này.

Trước đó vào tháng 12-2023, cũng chính IAU cấp bằng viện sĩ danh dự cho một người Việt đang là tổng giám đốc một công ty tại Việt Nam...

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020