Chuyên mục  


Ngày 20/6, Cục trưởng Cục thuế Thành phố Hà Nội quyết định cưỡng chế bằng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn đối với Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình.

Theo Cục thuế Thành phố Hà Nội, khu LHTTQG có số tiền quá hạn nộp phải thực hiện cưỡng chế theo quy định tại Luật quản lý thuế. Số tiền bị cưỡng chế là 848.384.079.204 đồng.

Sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Ảnh: Tố Linh)

Quyết định cũng yêu cầu, khu LHTTQG phải nghiêm chỉnh thực hiện quyết định này và quyết định có hiệu lực thi hành trong thời hạn 1 năm, kể từ ngày 20/6/2022 đến 19/6/2023.

Trước đó, vào cuối năm 2021, Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình bị Cục Thuế Hà Nội phong tỏa tài khoản và thông báo hóa đơn không có giá trị sử dụng.

Từ năm 2017, Cục thuế Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị liên quan xác định nghĩa vụ tài chính và ban hành thông báo thu, truy thu tiền thuê đất đối với khu LHTTQG Mỹ Đình.

Như vậy, mọi hoạt động liên quan đến kinh doanh của Khu LHTTQG Mỹ Đình hiện đang bị tê liệt và đóng băng hoàn toàn vì không được phép xuất hóa đơn, không được sử dụng mã số thuế. 

Lãnh đạo khu LHTTQG Mỹ Đình cho biết: "Theo luật, khi chúng tôi ký hợp đồng đã nộp thuế 10%, sau đó chúng tôi nộp thêm 8% tiền khấu trừ cho khoản nợ cũ. Chúng tôi nộp đầy đủ thuế nhưng cơ quan thuế lại không trả hóa đơn, sau đó phong tỏa tài khoản khiến khu LHTTQG bị tê liệt hoàn toàn.

Chúng tôi không thể ký về số tiền nợ hơn 800 tỷ đồng, bởi đây là tiền nợ từ ban quản lý trước.

Chúng tôi đóng đủ các loại thuế, thiệt đơn, thiệt kép rồi nhưng không trả hóa đơn khác gì bảo đừng làm, không kinh doanh nữa, khác gì đóng cửa sân Mỹ Đình".

"Nếu cứ bị cưỡng chế như này chúng tôi không làm ăn được gì. Không ai làm với chúng tôi nữa", vị lãnh đạo khu LHTTQG nói thêm.

Việc khu LHTTQG Mỹ Đình bị cưỡng chế hóa đơn hiện vẫn chưa có hướng giải quyết. Nhiều người lo ngại đến cuối năm nay, khi AFF Cup 2022 diễn ra, đội tuyển Việt Nam có thể phải thi đấu ở một sân khác.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020