Chuyên mục  


Trên sân Eden Park (thành phố Aukland), các cầu thủ Italy phạm lỗi 20 lần, còn Argentina là 16. Tổng số phạm lỗi nhiều hơn tối thiểu 10 lần so với các trận đấu đã diễn ra ở giải năm nay. Trọng tài chính rút ra sáu thẻ vàng - ngang bằng kỷ lục giải đấu (trận Brazil - Mỹ năm 2011).

Điều này một phần xuất phát từ tính ăn thua của hai đội, do tương quan đôi bên không quá chênh lệch. Italy không thắng trận ra quân ở hai trong ba kỳ đại hội họ tham dự. Kể từ năm 1991, đội tuyển từ châu Âu cũng chưa một lần giữ sạch lưới ở trận đầu. Argentina còn tệ hơn, khi chưa thắng trận nào qua ba lần dự World Cup (hòa 2, thua 7).

Cristiana Girelli ăn mừng sau khi ghi bàn duy nhất giúp Italy đánh bại Argentina ngày 24/7.

Đôi bên vì thế thi đấu giằng co. Italy tích cực tấn công, nhưng vấp phải lối lối chơi phòng ngự chắc chắn của Argentina. Với sơ đồ 4-5-1, đại diện của Nam Mỹ tập trung số đông quân số ở hàng tiền vệ, đánh chặn từ sớm các pha tổ chức của đối thủ.

Trong những lần hiếm hoi thoát xuống, cầu thủ Italy lại sập bẫy việt vị. Trong hiệp một, Arianna Caruso và Barbara Bonansea hai lần đưa được bóng vào lưới của thủ môn Vanina Correa nhưng trọng tài biên đều căng cờ báo việt vị. VAR sau đó vào cuộc, và xác định trọng tài xử lý chính xác.

Sang hiệp hai, Italy tiếp tục kiểm soát thế trận, và bóng gần như chỉ lăn trên một phần ba cuối sân của Argentina. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Milena Bertolino không đủ sắc sảo để xuyên thủng "bức tường người" của đối thủ, kể cả khi vận dụng bài sút xa.

Để gia tăng hỏa lực hàng công, HLV Milena Bertolino tung tiền đạo lão tướng Cristiana Girelli vào thay tiền vệ trẻ 17 tuổi Giulia Dragoni, và chuyển sang sơ đồ 4-4-2 với hai mũi tiến công. Sự thay đổi này lập tức phát huy hiệu quả. Chỉ bốn phút sau khi có mặt, chân sút 33 tuổi đè trung vệ Argentina, đón quả tạt của Lisa Boattin rồi đánh đầu đưa bóng vượt qua tầm với của thủ môn Vanina Correa.

Thắng 1-0, Italy cùng được ba điểm như Thuỵ Điển - đội cũng chật vật thắng Nam Phi 2-1 hôm qua. Ở loạt trận thứ hai ngày 29/7, hai đội đầu bảng G sẽ đụng độ nhau.

Lâm Thỏa

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020