Chuyên mục  


HLV Andries Jonker (áo xanh) chỉ đạo Danielle van de Donk (áo cam phải) ngồi xuống sân giả chấn thương. Ảnh chụp màn hình

Phút 70, khi Hà Lan đang dẫn trước Bồ Đào Nha 1-0 trên sân Forsyth Barr, HLV Jonker liên tục yêu cầu Danielle van de Donk "ngồi xuống". Tiền vệ đang chơi cho Lyon đáp lại rằng nên để thủ môn Daphne van Domselaar làm điều đó, nhưng cuối cùng vẫn nghe lời HLV. Cô ngồi xuống sân và ra dấu bị đau ở bắp chân. Sự việc được camera và micro gắn tại sân ghi lại.

Trận đấu sau đó tạm dừng để nhân viên y tế vào chăm sóc Donk. Trong khi đó, HLV Jonker có thời gian để chỉ đạo chiến thuật cho các cầu thủ khác. Hành động của HLV Jonker nhanh chóng lan truyền và nhận nhiều chỉ trích trên mạng xã hội và báo chí nước ngoài.

hlv-ha-lan-chi-dao-cau-thu-gia-chan-thuong-o-world-cup-1690181698.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=1C1jc_To4xz-1g2TfAyB9w
HLV Hà Lan chỉ đạo cầu thủ giả chấn thương ở World Cup

HLV của Hà Lan chỉ đạo cầu thủ giả đau.

Trang Fox Sports miêu tả đó là "hành động lừa đảo bị camera bắt được". Trong khi đó, báo Anh The Guardian bình luận: "Điều Hà Lan cần thay đổi là việc thiếu niềm tin, thay vì bất kỳ vấn đề chiến thuật nào".

"Hành động của Jonker không lạ lẫm trong bóng đá chuyên nghiệp", tờ News của Australia đưa ra quan điểm. "Nhưng bản chất trơ trẽn được ghi lại trực tiếp bằng hình ảnh và âm thanh là đặc biệt độc đáo".

HLV Andries Jonker (áo xanh giữa) tận dụng thời gian Donk được chăm sóc y tế để chỉ đạo chiến thuật cho các cầu thủ khác. Ảnh: AP

Trước giải, Hà Lan cũng vướng vào những thông tin tiêu cực như việc các CLB không chịu nhả quân đúng hạn, ảnh hưởng đến kế hoạch tập luyện. Khi sang New Zealand, đội chỉ trích điều kiện sân bãi tệ của nước chủ nhà vốn thường dùng cho môn thể thao số một ở đây là rugby.

Hà Lan thắng vất vả 1-0 trước Bồ Đào Nha nhờ bàn duy nhất của hậu vệ Stefanie van der Gragt. Nhà đương kim á quân xếp nhì bảng E với ba điểm, bằng Mỹ nhưng kém hiệu số bàn thắng bại. Tuy nhiên, việc đánh bại Bồ Đào Nha giúp Hà Lan có cơ hội lớn để vượt qua vòng bảng. Ở lượt trận hai, Hà Lan gặp Mỹ, tái hiện chung kết World Cup 2019. Họ gặp Việt Nam ở lượt cuối cùng ngày 1/8.

"Chúng tôi không đánh giá thấp Việt Nam mà tôn trọng họ", Jonker nói ở họp báo sau trận thắng Bồ Đào Nha. "Chúng tôi cũng không sợ Mỹ, nhưng trận gặp Bồ Đào Nha quan trọng nhất và những gì diễn ra chứng tỏ đó là đối thủ khó chơi".

Trung Thu

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020