Chuyên mục  


Indonesia bước vào trận đấu với sự tự tin lớn, khi vừa giành một điểm trên sân của Saudi Arabia, đồng thời được chơi trên sân nhà Bung Karno với sự tiếp lửa của hơn 70.000 CĐV. Với chín cầu thủ có gốc gác Indonesia nhập tịch, đoàn quân của HLV Shin Tae-yong như lột xác so với chính họ trong trận thua Australia 0-4 tại Asian Cup 2023.

Hiệp một, Australia cầm bóng 62%. Tuy nhiên, hệ thống phòng ngự số đông, chơi bọc lót tốt, áp sát, máu lửa của Indonesia đã khiến đội khách gặp nhiều khó khăn. Họ tung ra tới 8 cú dứt điểm nhưng chỉ có ba đi đúng hướng khung thành, chỉ nhiều hơn chủ nhà Indonesia một pha, và không có bàn thắng nào được ghi.

Hiệp này Indonesia giữ hòa thành công một phần nhờ sự xuất sắc của thủ môn Maarten Paes. Từ phút 21 đến 23, anh bay người cản phá một quả sút xa trái phá và một pha đánh đầu cận thành của Harry Souttar. Indonesia còn có sự hỗ trợ của thần may mắn khi phút 42, Irankunda sút xa đưa đập cột dọc. Bóng trở lại đập vào lưng thủ thành Maarten Paes nhưng sau đó lăn sang ngang chứ không bật ngược vào lưới.

Indonesia cầm chân Australia 0-0 trên sân Bung Karno ngày 10/9. Ảnh: PSSI

Sang hiệp hai, thế trận diễn ra cởi mở hơn, hai đội ăn miếng trả miếng với tốc độ cao. Liên tục ở phút 54 và 56, Indonesia phản công nhanh nhưng Oratmangoen sút trúng chân đối phương trong vòng cấm, trong khi Nathan sút xa vọt xà.

Sau ít phút đầu hiệp để Indonesia có phần lấn lướt, Australia lấy lại thế trận. Đội bóng áo vàng liên tục có những pha tấn công tốc độ. Phút 68, Irvine bật cao đón đường bấm bóng của đồng đội, làm tường cho Silvera dứt điểm nhanh. Tuy nhiên, bóng lại đi đúng vị trí của thủ môn Maarten Paes. Tới phút 77, cầu thủ vào sân ở hiệp hai Malbi thoải mái đánh đầu sau đường tạt từ biên trái nhưng lại đưa bóng đi chệch khung thành. Anh ôm đầu tiếc nuối khi bỏ lỡ cơ hội quá ngon ăn.

Sức ép Australia tạo ra ngày một lớn. Tuy nhiên, Indonesia bình tĩnh, giữ được cự ly đội hình để bảo vệ khung thành của Paes. Sự hò reo của hàng vạn khán giả nhà như tiếp thêm sức mạnh cho đội bóng xứ vạn đảo, giúp họ càng chơi kiên cường hơn. Trong 6 phút bù giờ, Australia làm mọi cách có thể để nhanh nhất hướng bóng về khung thành Indonesia nhưng họ bất lực trong việc ghi bàn.

Tỷ số 0-0 được giữ nguyên cho tới khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Đây là lần đầu tiên Indonesia không thua khi đối đầu Australia ở giải đấu chính thức.

Indonesia với chính sách nhập tịch cho các cầu thủ châu Âu có gốc gác Indonesia đã "lột xác" đội tuyển. Họ trở thành đại diện duy nhất của Đông Nam Á giành vé vào vòng loại thứ ba World Cup 2026 - khu vực châu Á, sau đó liên tiếp có hai trận hòa cùng với tỷ số 0-0 trước các "ông lớn" Saudi Arabia và Australia.

Lâm Thỏa

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020