Chuyên mục  


Ghi bàn: Moriba 29' (pen).

Bỏ lỡ hai cơ hội giành vé đến thẳng Olympic khi thua Uzbekistan ở bán kết và thua Iraq ở trận tranh vị trí thứ ba giải U23 châu Á, Indonesia phải tìm kiếm vé dự Thế vận hội thông qua trận play-off liên lục địa. Trước đối thủ Guinea đến từ châu Phi, thầy trò Shin Tae-yong không thể làm nên bất ngờ, chấp nhận lỡ hẹn với sân chơi lớn.

Bagas (Indonesia, trắng) tranh bóng với Conte bên phía Guinea, trên sân Trung tâm Clairefontaine, Pháp hôm 9/5.

So với các đối thủ Indonesia từng gặp ở giải U23 châu Á, Guinea nhanh hơn và khỏe hơn. Vì thế, đại diện Đông Nam Á không thể tạo ra thế trận cân bằng, nhất là khi thể lực sa sút sau hành trình dài tại U23 châu Á. Đội bóng của HLV Shin Tae-yong còn thiếu vắng hai trung vệ hàng đầu là Rizky Ridho vì án treo giò và Justin Hubner không được CLB chủ quản Cerezo Osaka chấp thuận nhả người vì giải đấu nằm ngoài FIFA days.

Trái lại, từng cá nhân Guinea đều tỏ ra sung mãn. Đại diện châu Phi sớm gây áp lực và tạo ra nhiều tình huống sóng gió lên khung thành thủ môn Ernando.

Sức ép lớn của Guinea khiến Indonesia không thể đứng vững. Từ pha phản công nhanh ba đánh hai ở phút 28, cầu thủ Guinea căng ngang vào cấm địa. Đội trưởng Witan Sulaeman lao về truy cản trái phép, khiến Indonesia chịu phạt đền. Từ chấm 11m, cầu thủ đang khoác áo Getate là Illaix Moriba sút thẳng vào giữa để mở tỷ số.

Guinea có không ít cơ hội để nhân đôi cách biệt ngay trong hiệp một, nhưng đều bỏ lỡ. Đội bóng châu Phi sau đó giảm nhịp chơi trong hiệp hai, nhưng vẫn nhiều lần khiến CĐV Indonesia thót tim bằng những pha phản công sắc nét. Trận đấu có thể an bài ngay trong một giờ thi đấu đầu tiên, nếu Issiaga Camara dứt điểm nắn nót hơn khi trước mặt không còn thủ môn Indonesia.

hl-indonesia-guinea-1715271570.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Eeskhyi_65Drqs3oGoWesw
HL Indonesia - Guinea

Diễn biến chính trận Indonesia - Guinea hôm 9/5.

Khi đôi bên sa vào những pha va chạm căng thẳng, trọng tài dường như cũng nặng tay hơn. Phút 73, Guinea được hưởng quả phạt đền thứ hai sau khi Dewangga va chạm với Algassime Bah trong cấm địa. Cầu thủ và ban huấn luyện Indonesia phản ứng dữ dội với quyết định của trọng tài. HLV Shin Tae-yong thậm chí xua tay cho học trò rời sân, rồi nhận liên tiếp hai thẻ vàng và bị truất quyền chỉ đạo.

Mất thêm vài phút, chiến lược gia Hàn Quốc mới chịu rời băng ghế huấn luyện để lên khán đài theo yêu cầu của trọng tài. Các cầu thủ Indonesia cũng quay trở lại sân và chấp nhận chịu quả phạt đền. Hy vọng lại đến với thủ môn Ernando và đồng đội, khi cú đá penalty của Algassime Bah đưa bóng đập trúng cột dọc.

Rất nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ, nhưng Indonesia gần như không thể tạo ra cơ hội nào trong những phút còn lại do chênh lệch về trình độ, sức mạnh và thể lực. Thầy trò Shin Tae-yong tan giấc mộng dự Olympic, trong khi Guinea giành vé cuối đến Paris nhờ chiến thắng tối thiểu.

Quang Dũng - Vy Anh

Xem diễn biến chính

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020