Chuyên mục  


Dortmund vào chung kết Champions League khi hạ nhà vô địch Ligue 1 PSG với tổng tỷ số 2-0. Nhưng sau đó, Bayern lại không thể tạo nên trận chung kết toàn Đức khi thua Real 1-2 ở lượt về trên sân Bernabeu, và bị loại với tổng tỷ số 3-4.

Leverkusen cũng đang trải qua mùa giải thăng hoa khi vô địch Bundesliga với thành tích bất bại để chấm dứt 11 năm thống trị của Bayern. Thầy trò Alonso còn bất bại cả 48 trận từ đầu mùa, san bằng kỷ lục mà CLB Bồ Đào Nha Benfica thiết lập trong giai đoạn 1963-1965. Nếu hòa hoặc thắng Roma trong trận bán kết lượt về Europa League hôm nay, Leverkusen sẽ lập cột mốc mới.

Ngoài duy trì thành tích bất bại đến cuối mùa, Leverkusen còn đang hướng tới cú ăn ba lịch sử. Đại diện của Đức đã vô địch Bundesliga, thắng Roma 2-0 ở bán kết lượt đi Europa League và sẽ gặp Kaiserslautern ở chung kết Cup Quốc gia Đức ngày 25/5.

HLV Alonso (áo đen) vui mừng sau khi tan trận thắng Werder Bremen 5-0 trên sân nhà Bay Arena - kết quả giúp Leverkusen vô địch Bundesliga sớm năm vòng - ngày 14/4. Ảnh: AP

"Việc các CLB Bundesliga tiến sâu ở Champions League cho thấy thành tích bất bại Leverkusen đến giờ là không hề dễ dàng", Alonso nói trước trận bán kết lượt về Europa League. "Điều đó rất tích cực với Bundesliga. Chúc mừng Dortmund và HLV Edin Terzic, không dễ để lọt vào trận chung kết Champions League".

Alonso từng khoác áo Bayern tại Bundesliga, Liverpool ở Ngoại hạng Anh và Real Madrid tại La Liga, trước khi giải nghệ rồi theo nghiệp huấn luyện. Khi được hỏi về quan điểm Ngoại hạng Anh là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh, nhưng lại không có đội nào vào bán kết Champions League và Europa League, HLV Tây Ban Nha đáp: "Bạn có thể nói bất cứ điều gì bạn thích, nhưng kết quả là kết quả. Chúng là sự thật, và không thể bỏ qua".

Trong trận lượt đi tại Olimpico, Leverkusen nhỉnh hơn khi dứt điểm 19 lần với bốn cú trúng đích - so với 8 và 2 của Roma. Đại diện của Đức nắm lợi thế thắng 2-0 nhờ cú đệm của Florian Wirtz cùng tuyệt phẩm sút xa của Robert Andrich.

Bất chấp lợi thế hai bàn, Alonso vẫn cho rằng trận lượt về sẽ khó lường và toàn đội phải tập trung ngay từ đầu. "Một bàn thắng có thể nhanh chóng thay đổi tình thế và ảnh hưởng đến mọi thứ khác, ngay cả khi chúng ta bước vào trận lượt về với lợi thế cách biệt hai bàn", HLV 42 tuổi cảnh báo. "Ngày mai sẽ là trận đấu đỉnh cao với bầu không khí đỉnh cao, sẽ là một cảnh tượng tuyệt vời biển người hâm mộ".

Wirtz (số 10) mừng bàn mở tỷ số cho Leverkusen trên sân Olimpico, Rome hôm 2/5. Ảnh: Sky

Mùa trước, Leverkusen cũng gặp Roma - khi đó được dẫn dắt bởi Jose Mourinho - ở bán kết Europa League. Sau trận hòa 0-0 trên đất Đức ở lượt đi, Leverkusen thua 0-1 khi làm khách tại Italy vì bàn duy nhất trận đấu của Edoardo Bove. "Chúng tôi không quên những gì xảy ra mùa trước, và cần tận dụng năng lượng này. Chúng tôi muốn xứng đáng với chiến thắng và vào chung kết", Alonso nói thêm.

Hậu vệ Edmund Tapsoba nhắc lại phát biểu của ông thầy Tây Ban Nha, khi khẳng định: "Chúng tôi đã thấy người hâm mộ phải chịu đựng như thế nào sau trận thua Roma ở bán kết năm ngoái. Chúng tôi muốn đền đáp họ vì những gì họ đã làm cho chúng tôi trong mùa giải này".

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020