Chuyên mục  


Ở tứ kết Champions League năm 2018, Roma thua 1-4 trên sân Camp Nou, nhưng thắng 3-0 ở lượt về tại Olimpico để đi tiếp nhờ luật bàn trên sân khách. Khi đó, De Rossi đeo băng thủ quân của Roma và ghi bàn phạt đền nâng tỷ số lên 2-0.

Hiện tại, trên cương vị mới, De Rossi muốn các học trò lấy cảm hứng từ chiến tích cách đây sáu năm, để tạo ra màn ngược dòng kinh điển khác trước Leverkusen - đội bất bại cả 48 trận từ đầu mùa.

"Hôm đó, trước trận gặp Barca, tôi đã nói tôi tin tưởng toàn đội, và chắc chắn tôi sẽ lại nói điều đó vào ngày mai", HLV Italy nói trong buổi họp báo trước trận. "Tôi biết rằng tôi có thể tin tưởng toàn đội và chúng tôi có thể lật ngược thế cờ. Trước Barca, chúng tôi thua đậm hơn ở lượt đi và tình hình đã khác. Rất nhiều điều khiến tôi nghĩ rằng Roma có thể tái tạo lại bầu không khí đó và cố gắng sử dụng nó để làm lợi thế cho mình".

HLV De Rossi cảm ơn người hâm mộ Roma sau khi thua Leverkusen 0-2 trên sân nhà Olimpico, ở lượt đi bán kết Europa League ngày 3/5. Ảnh: AFP

Ở trận lượt đi trên sân nhà, Roma lép vế và thua 0-2 bởi những pha lập công của Florian Wirtz và Robert Andrich. Dù vẫn còn trận lượt về, Leverkusen đã cung cấp thông tin liên quan đến trận chung kết Europa League cho người hâm mộ. Sự việc khiến đội bóng Đức bị chỉ trích thiếu tôn trọng Roma. Nhưng De Rossi xem nhẹ vấn đề này, cho rằng đây là lỗi của những người quản lý việc bán vé, chứ không phải do ban huấn luyện hay các cầu thủ. HLV 40 tuổi cho rằng toàn đội Leverkusen vẫn tập trung cho trận đấu và sẽ cống hiến hết mình ở lượt về.

Về chuyên môn, De Rossi đánh giá Roma pressing tốt, tạo nhiều cơ hội nhưng không thể ghi bàn ở lượt đi, và phải tiếp tục tìm kiếm bàn thắng ở lượt về. "Chúng tôi biết kết quả này là khó khăn vì họ chưa thua từ đầu mùa, nhưng toàn đội phải tin tưởng và cố gắng đến cùng, như những gì đã làm ở lượt đi", ông nói thêm.

Roma chưa chắc suất dự Champions League, dù Serie A có năm suất mùa tới. CLB Italy hiện đứng thứ năm với 60 điểm, hơn Atalanta hai điểm nhưng đá nhiều hơn hai trận. Nếu thắng hai trận đấu bù gặp Udinese và Fiorentina, Atalanta sẽ chiếm vị trí thứ năm của Roma. Ngày 12/5, Roma sẽ làm khách của chính Atalanta.

De Rossi khẳng định không cầu thủ nào được nghỉ ngơi cho chuyến hành quân tới Bergamo, trừ những người không đủ thể trạng thi đấu. Trong đó, Paulo Dybala - tiền đạo Argentina rời sân ở giờ nghỉ trận hòa Juventus cuối tuần qua - nhiều khả năng kịp bình phục để đá chính hôm nay.

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020