Chuyên mục  


"Neuer mắc sai lầm mà cậu ấy sẽ không mắc phải trong 100 năm nữa. Bayern đã chiến đấu hết mình và tiến gần đến chiến thắng", Tuchel nói sau trận. "Kết cục này quá cay đắng. Chúng tôi cần thời gian để tiêu hóa thất bại".

Trên sân Bernabeu hôm 8/5, Neuer thi đấu chắc chắn từ đầu trận, liên tiếp cản phá những cú sút nguy hiểm của Vinicius hay Rodrygo, nhưng mắc sai lầm chí mạng ở phút 88. Thủ môn Bayern bắt không dính cú sút đập đất của Vinicius, gián tiếp giúp tiền đạo mới vào sân Joselu đá bồi quân bình tỷ số. Ba phút sau, Neuer tiếp tục thủng lưới từ cú đệm của Joselu, và Bayern bị loại ở bán kết với tổng tỷ số 3-4.

Thủ môn Manuel Neuer (số 1) không cản được cú đá bồi của Joselu trong tình huống Real Madrid gỡ hòa 1-1 ở trận thắng Bayern 2-1 tại bán kết lượt về Champions League trên sân Bernabeu ngày 8/5. Ảnh: AFP

"Đó là sai lầm của cầu thủ hay nhất bên phía Bayern, người đã liên tiếp cứu thua cho đến thời điểm đó. Một lỗi cá nhân đã làm thay đổi cục diện trận đấu", Tuchel nói thêm về tình huống Neuer bắt không dính bóng.

Neuer cũng thừa nhận mắc lỗi và cay đắng vì khiến đội nhà bại trận. Thủ môn này nói ở phỏng vấn nhanh sau trận: "Tôi nghĩ bóng sẽ đi khác, hướng về ngực nhiều hơn một chút. Và sau đó Joselu phản ứng rất nhanh. Bàn thua này thật tàn nhẫn".

Ngoài pha mắc lỗi tạo bước ngoặt của Neuer, HLV Tuchel cũng tiếc nuối về tình huống Bayern bị từ chối bàn gỡ 2-2 ở phút bù thứ 13. Mathijs de Ligt sút chìm chéo góc tung lưới thủ thành Andriy Lunin. Nhưng trước khi trung vệ Hà Lan dứt điểm, trọng tài biên Tomasz Listkiewicz đã căng cờ và trọng tài chính Szymon Marciniak cũng thổi còi báo việt vị. Vì thế, bàn thắng của Bayern không được công nhận, và VAR cũng không thể can thiệp tình huống này.

Max Eberl, Giám đốc Thể thao Bayern, đánh giá toàn đội có trận đấu kiên cường và việc thủng lưới liên tiếp hai lần trong những phút cuối là rất cay đắng. Ông cũng nhắc lại việc trọng tài làm sai luật khi bắt việt vị, khiến bàn gỡ hòa của Bayern bị khước từ và VAR không thể can thiệp.

Tuchel sẽ rời Bayern vào cuối mùa này và ông còn dẫn dắt đội đá hai trận Bundesliga gặp Wolfsburg ngày 12/5 và Hoffenheim ngày 18/5. Ông dẫn dắt "Hùm xám" 59 trận, thua 15, hòa 8, thắng 36 với tỷ lệ thắng 61.02%, chỉ giành một danh hiệu là Bundesliga mùa trước.

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020