Chuyên mục  


Trận đấu tối 9/5 kết thúc với phần thắng 1-0 thuộc về đại diện châu Phi Guinea, khiến Indonesia mất vé dự Olympic 2024. HLV Philippe Troussier có mặt trên khán đài theo dõi cùng một người bạn. Sự xuất hiện của ông thu hút các máy quay phục vụ truyền hình trực tiếp trận đấu trên trang chủ FIFA.

hlv-troussier-du-khan-tran-indonesia-thua-guinea-1715272295.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=jqsMqq_bpycsPmUj5Mrymw
HLV Troussier dự khán trận Indonesia thua Guinea

HLV Troussier dự khán trận Indonesia - Guinea ngày 9/5.

Trang Twitter hãng rượu của HLV Philippe Troussier cũng đăng tấm hình ông chụp cùng bác sĩ Choi Ju-young của Indonesia. Ông Choi nhận lời làm bác sĩ cho ĐTQG và U23 Indonesia từ cuối năm 2023. Trước đó, bác sĩ Choi có năm năm làm việc ở ĐTQG và U23 Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo, từ ASIAD 2018.

Trước đó, trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Number của Nhật Bản ngày 7/5, ông Troussier coi trận play-off Indonesia gặp Guinea là cơ hội để đo lường sự phát triển của bóng đá châu Á với các châu lục khác. "Bóng đá châu Á chắc chắn đã phát triển", ông nói. "Nhưng để xem họ đang ở đâu so với bóng đá châu Phi".

HLV Philippe Troussier (phải) và bác sĩ Choi Ju-young ở trận play-off Olympic 2024 Indonesia thua Guinea 0-1, vào tối 9/5, tại Trung tâm bóng đá Quốc gia Pháp Clairefontaine. Ảnh: Twitter/Sol Beni

Indonesia phải khép lại giấc mơ dự Olympic sau khi nhận bàn thua duy nhất ở hiệp một trên chấm phạt đền. Ở hiệp hai, HLV Shin Tae-yong bị truất quyền chỉ đạo khi nhận hai thẻ vàng vì phản ứng quyết liệt tình huống Indonesia bị thổi phạt đền thứ hai.

Trước đó, Indonesia có hành trình lịch sử tại vòng chung kết U23 châu Á 2024 khi lần đầu tiên vượt qua vòng bảng, rồi đánh bại Hàn Quốc ở tứ kết sau loạt luân lưu. Đà hưng phấn của đội tuyển xứ vạn đảo bị chặn lại khi lần lượt thua Uzbekistan 0-2 ở bán kết và Iraq 1-2 ở trận tranh vị trí thứ ba, qua đó lỡ hai cơ hội sớm giành vé dự Olympic Paris 2024.

hl-indonesia-guinea-1715271570.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Eeskhyi_65Drqs3oGoWesw
HL Indonesia - Guinea

Diễn biến chính trận Indonesia thua Guinea 0-1.

HLV Philippe Troussier rời Việt Nam vào tối 3/4. Ông thôi hợp đồng với LBĐB Việt Nam (VFF) vào đêm 26/3, ngay sau trận thua Indonesia 0-3 ở lượt bốn vòng loại hai World Cup 2026 khu vực châu Á - kết quả khiến Việt Nam gần như hết cửa đi tiếp. Với việc không hoàn thành mục tiêu quan trọng, đôi bên chia tay sớm dù hợp đồng ban đầu kéo dài đến tháng 7/2026. Trước đó, ông cũng không hoàn thành mục tiêu khi bị loại từ vòng bảng Asian Cup 2023.

Sau khi rời Việt Nam, HLV Troussier về Pháp rồi sang Morocco nghỉ dưỡng. Ông cũng nhận lời làm chuyên gia cho tạp chí Number, phân tích các trận đấu có Nhật Bản tại vòng chung kết U23 châu Á 2024 – giải đấu Việt Nam vào đến tứ kết dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn.

HLV Troussier cho biết bóng đá châu Á đã có những thay đổi sau Asian Cup 2023 và U23 châu Á 2024. Các đội đều cố gắng giữ bóng và xây dựng lối chơi riêng, với nhiều đội mạnh như Hàn Quốc, Australia, Iran, Nhật Bản bị loại sớm. "Khoảng cách giữa các đội tuyển mạnh và yếu trước đây đang dần thu hẹp", ông cho hay.

Hiếu Lương

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020