Chuyên mục  


Hôm 29/8, HLV tạm quyền Lee Carsley công bố danh sách tuyển Anh chơi hai trận vòng bảng Nations League, gặp CH Ireland và Phần Lan đầu tháng 9. Jack Grealish, tiền đạo cánh bị cựu HLV Gareth Southgate loại khỏi danh sách dự Euro 2024, được gọi trở lại.

Mùa 2024-2025, Grealish mới chơi khoảng 20 phút cho Man City. Carsley không giải thích về quyết định, nhưng nhấn mạnh vai trò của cầu thủ có khả năng kiểm soát bóng. "Nếu muốn giành chức vô địch Euro hay World Cup, chúng ta phải tiến bộ hơn nữa. Tôi không nghĩ đó chỉ là vấn đề về sự trưởng thành của các cầu thủ, mà còn về sự tự tin. Trong những khoảnh khắc quan trọng và những trận đấu lớn, chúng ta cần những cầu thủ có khả năng kiểm soát bóng, chơi đúng vị trí, hiểu đối thủ đang làm gì và cách thay đổi thế trận", Carsley nói.

Lee Carsley họp báo trên cương vị HLV tạm quyền tuyển Anh hôm 29/8. Ảnh: Reuters

Carsley cũng triệu tập bốn tuyển thủ mới, gồm Tino Livramento của CLB Newcastle United, Angel Gomes của Lille, Noni Madueke của Chelsea và Morgan Gibbs-White của Nottingham Forest. Trong đó, Gomes, Madueke và Gibbs-White từng cùng ông giành chức vô địch U21 châu Âu năm 2023.

Theo Carsley, Gomes có thể là chìa khóa để kiểm soát nhịp độ trận đấu. Ông đánh giá cao tiền vệ này trong ba năm chơi cho Lille sau khi rời Man Utd. "Angel đang kiểm soát nhịp độ trận đấu tuần này qua tuần khác cho một đội Pháp", Carsley nói thêm. "Không phải lúc nào tôi cũng chơi với hai tiền vệ trụ. Bạn có thể thấy một số cầu thủ tấn công lùi sâu hơn một chút".

Nhiều tuyển thủ Anh dự Euro không có mặt trong đợt tập trung này, gồm Kieran Trippier, Kyle Walker, Lewis Dunk, Joe Gomez, Ivan Toney và Adam Wharton. Trong đó, Trippier đã giã từ sự nghiệp quốc tế.

Carsley từng dẫn dắt Coventry City, Brentford, Birmingham City, trước khi làm việc với đội U20 và U21 Anh. Thành tích tốt nhất của HLV 50 tuổi là vô địch U21 châu Âu năm 2023. Sau khi cựu HLV Southgate từ chức sau Euro 2024, Liên đoàn bóng đá Anh bổ nhiệm Carsley làm HLV tạm quyền cho đến khi tìm được HLV mới.

Southgate dẫn dắt Anh từ năm 2016. Ông từng đưa "Tam Sư" vào bán kết World Cup 2018, tứ kết World Cup 2022, chung kết Euro 2021 và 2024. Anh vẫn chưa có danh hiệu quốc tế nào ngoài World Cup 1966.

Danh sách tuyển Anh chơi hai trận đầu tháng 9

Thủ môn: Jordan Pickford (Everton), Dean Henderson (Crystal Palace), Nick Pope (Newcastle).

Hậu vệ: Trent Alexander-Arnold (Liverpool), Tino Livramento (Newcastle), Rico Lewis (Man City), Levi Colwill (Chelsea), Harry Maguire (Manchester United), Marc Guehi (Crystal Palace), Ezri Konsa (Aston Villa), John Stones (Manchester City).

Tiền vệ: Conor Gallagher (Atletico Madrid), Kobbie Mainoo (Manchester United), Morgan Gibbs-White (Nottingham Forest), Angel Gomes (Lille), Declan Rice (Arsenal), Cole Palmer (Chelsea), Phil Foden (Man City).

Tiền đạo: Noni Madueke (Chelsea), Jack Grealish (Manchester City), Jarrod Bowen (West Ham), Eberechi Eze (Crystal Palace), Anthony Gordon (Newcastle), Harry Kane (Bayern Munich), Bukayo Saka (Arsenal), Ollie Watkins (Aston Villa).

Thanh Quý (theo Guardian)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020