Chuyên mục  


*Nam Định - Thanh Hoá: 18h thứ Bảy 31/8.

Trận Siêu Cup là màn so tài giữa đội vô địch V-League Nam Định và đội đoạt Cup Quốc gia Thanh Hóa. Theo thông lệ, trận đấu diễn ra trên sân của đội vô địch V-League, năm nay là Thiên Trường. Đây là sân đấu có lượng khán giả đông nhất Việt Nam trong suốt mùa giải 2023-2024.

"Nam Định vô địch V-League nên đương nhiên rất mạnh. Họ lại được chơi trên sân nhà. Xuyên suốt mùa giải vừa qua ai cũng biết sân Thiên Trường luôn rất đông, tạo ra bầu không khí cuồng nhiệt, tiếp lửa cho đội nhà và gây khó khăn cho đội khách", HLV Popov chia sẻ trong buổi họp báo ngày 30/8.

HLV Popov trả lời họp báo tại SVĐ Thiên Trường ngày 30/8.

Theo kênh thống kê Soccerway, sân Thiên Trường đón trung bình 12.651 người mỗi trận mùa trước, bỏ xa các sân đứng phía sau như Lạch Tray (Hải Phòng, 8.920 người/trận), Hàng Đẫy (CAHN, 8.000 người/trận), Pleiku (HAGL, 5.538 người/trận) và sân Thanh Hóa (Thanh Hoá, 5.308 người/trận)... Trận Nam Định thắng Khánh Hòa 5-1 thuộc vòng 25 có lượng khán giả cao nhất giải, với 25.000 người để chứng kiến thầy trò Vũ Hồng Việt nâng Cup.

Dù vậy, HLV Popov vẫn có lý do để tin tưởng vào một kết quả tốt cho Thanh Hoá. "Chúng tôi thường có kết quả tốt trên sân khách. Tôi thích trận đấu ngày mai, như một trận chung kết. Cảm giác những trận này rất khác các trận đấu thông thường. Rất tuyệt", HLV Popov nói thêm.

Thanh Hóa gặp Nam Định ba trận ở mùa trước. Họ hòa 1-1 và thua 2-5 ở V-League, nhưng thắng 2-1 tại bán kết Cup Quốc gia.

Được đề nghị đánh giá về người đồng nghiệp Vũ Hồng Việt, Popov cho hay: "Tôi không đồng tình quan điểm cầm đội bóng tốt là dễ vô địch. Ban huấn luyện Nam Định, đặc biệt là HLV Vũ Hồng Việt đã làm rất tốt mùa trước. Cầm một đội bóng mạnh không bao giờ là dễ dàng. Kiểm soát các ngôi sao giàu cá tính, để họ trở thành một tập thể mạnh không đơn giản".

Thiên Trường hiện là sân vận động đông khán giả nhất Việt Nam.

Ở phía đối diện, HLV Vũ Hồng Việt cho biết Nam Định đã hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho trận tranh Siêu Cup Quốc gia. "Đá sân nhà là lợi thế, bởi chúng tôi được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả. Thuận lợi như vậy sẽ tiếp thêm sức mạnh cho Nam Định ở trận Siêu Cup. Mục tiêu của chúng tôi là phải giành Cup để tặng người hâm mộ", HLV Việt nói.

HLV Vũ Hồng Việt đến với Nam Định khi đội bóng còn nằm ở nửa cuối bảng điểm, đối mặt với nguy cơ rớt hạng. Tuy nhiên, cùng với việc được nhà tài trợ Xuân Thiện tiếp sức, chiêu mộ thêm nhiều cầu thủ, ông sau đó đưa đội "lột xác", đánh bại nhiều đối thủ sừng sỏ như CAHN, Hà Nội FC hay Bình Dương để mang chức vô địch về thành Nam sau gần 40 năm.

Được hỏi về áp lực khi cầm quân, HLV Vũ Hồng Việt cho hay: "Bóng đá luôn có áp lực. Tất nhiên áp lực trụ hạng và vô địch khác nhau. Trụ hạng lo lắng, có khi còn hơn vô địch. Quan điểm của tôi là có áp lực thì mới quyết tâm, trưởng thành, vượt qua khó khăn và có thành tích xứng đáng".

Mùa giải 2024-2025, Nam Định không chỉ đá Siêu Cup, V-League, Cup Quốc gia mà còn là đại diện duy nhất của Việt Nam tranh tài ở AFC Champions League Two. Thanh Hoá cũng được trao suất này, nhưng từ chối thi đấu vì thiếu kinh phí.

Lâm Thỏa

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020