Chuyên mục  


Phát biểu với Sky Sport Italia ngày 14/3, Guardiola cho rằng Napoli là đội bóng hay nhất châu Âu hiện tại. Nhưng khi được hỏi về điều này, Spalletti tỏ ra không mấy vui vẻ.

"Tôi chẳng thấy tự hào vì được khen như thế đâu", HLV Italy nói sau khi hạ Frankfurt 3-0 ở lượt về vòng 1/8 Champions League tối 15/3. "Tôi biết mọi người chơi trò chơi tâm lý này để gây áp lực cho người khác".

Spalletti cũng bác bỏ việc Napoli ở cửa trên so với Man City, khi chỉ ra rằng đội bóng Anh có thể chi gần một tỷ USD để mua sắm cầu thủ, còn đội bóng của ông chỉ có khoảng 10 triệu USD. "Đó chỉ là trò chơi tâm lý với mục đích làm lung lạc chúng tôi", ông kết luận.

Spalletti đưa Napoli lần đầu vào tứ kết Champions League tối 15/3. Ảnh: Reuters

Napoli đang đạt phong độ cao tại Champions League. Trước khi thắng Frankfurt chung cuộc 5-0 ở vòng 1/8 để lần đầu vào tứ kết sau 118 năm, đội chủ sân Diego Maradona dẫn đầu bảng A với 15 điểm - nhỉnh hơn hiệu số so với Liverpool. Họ cũng đã chạm một tay vào chức vô địch Serie A lần đầu tiên từ mùa 1989-1990, thậm chí đang dẫn đầu giải với 68 điểm sau 26 vòng, hơn đội xếp thứ hai Inter 18 điểm.

Hôm qua, Napoli chỉ cần 67 phút để ghi ba bàn vào lưới Frankfurt. Spalletti không hài lòng về hiệp một, nhưng khẳng định ông vẫn đánh giá cao các học trò về hiệu quả. "Điều cơ bản là chúng tôi phải duy trì thái độ giống như tối nay", HLV của Napoli nhấn mạnh. "Chúng tôi không có chất lượng như thường lệ khi bắt đầu, nhưng chúng tôi vẫn thực hiện tốt các bước di chuyển và cho đối phương rất ít cơ hội".

Spalletti mô tả Victor Osimhen, cầu thủ lập cú đúp trong trận lượt về, là một tiền đạo xuất sắc. Nhưng theo ông, dù có thể độc diễn một chút, tạo ra những pha bứt tốc bất ngờ, Osimhen cũng cần phối hợp với phần còn lại của đội bóng.

napoli-3-0-frankfurt-1678920764.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=CKhgFS7fXPEZClT4LQqGGg
Napoli 3-0 Frankfurt

Diễn biến trận Napoli 3-0 Frankfurt.

Thanh Quý

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020