Chuyên mục  


"Luân lưu là may rủi, nhiều cầu thủ từng thất bại trên chấm 11. Ngay cả Roberto Baggio cũng đá hỏng 11m tại World Cup. Các cầu thủ của tôi đã chuẩn bị kỹ, rất tốt nhưng vận may không đến nên thất bại thôi", HLV Flavio Cruz chia sẻ sau khi CAHN thua luân lưu Nam Định trên sân Hàng Đẫy và bị loại ở Cup Quốc gia hôm 7/7.

Roberto Baggio là ngôi sao bóng đá người Italy, với biệt danh "Đuôi ngựa thần thánh". Ông từng đá hỏng phạt đền, khiến Italy thua Brazil trong trận chung kết World Cup 1994.

HLV Flavio Cruz chỉ đạo trong trận CAHN thua Nam Định và bị loại ở Cup Quốc gia hôm 7/7. Ảnh: Lâm Thỏa

CAHN thủng lưới sau cú dứt điểm của Hendrio ở phút 65, bảy phút sau khi họ được chơi hơn người bởi Ngô Đức Huy phạm lỗi với Jhon Cley, phải nhận thẻ vàng thứ hai, bị truất quyền thi đấu. Tới phút 77 đội bóng của ông Flavio Cruz tận dụng tình huống đội hình Nam Định chưa kịp ổn định khi thủ môn Trần Đức Dũng không kịp khởi động, phải vào thay Trần Nguyên Mạnh chấn thương, ghi bàn gỡ hòa, nhờ cú đá bồi của Raphael Success. Tuy nhiên, trong quãng thời gian còn lại, CAHN không thể tận dụng được lợi thế hơn người để có thêm bàn thắng. Hòa 1-1, hai đội bước vào loạt sút luân lưu để phân định thắng thua.

Sau 6 quả sút, CAHN thua 2-3 khi chỉ có Đoàn Văn Hậu và Huỳnh Tấn Sinh thực hiện thành công. Jhon Cley, Vũ Văn Thanh và Gustavo Henrique dứt điểm bị thủ môn Đức Dũng cản phá, trong khi cú sút của Nguyễn Quang Hải đưa bóng đi chệch cột dọc.

"Chúng tôi có cơ hội ghi bàn nhưng không làm được và rồi thất bại trên chấm luân lưu", HLV Flavio Cruz ngao ngán nói thêm.

Quang Hải đá hỏng quả phạt đền thứ hai khi CAHN thua Nam Định ở Cup Quốc gia ngày 7/7. Ảnh: Lâm Thỏa

Trận này HLV Flavio tiếp tục tin dùng tân binh Nguyễn Quang Hải. Tuy nhiên, cựu cầu thủ của Pau FC (Pháp) thi đấu mờ nhạt, không có được đường chuyền hay cú dứt điểm nguy hiểm nào trong hơn 90 phút thi đấu, đồng thời đá hỏng một quả luân lưu. Sau trận, HLV Vũ Hồng Việt cho rằng Quang Hải phải đá tiền vệ trung tâm, không đúng sở trường nên chưa phát huy được năng lực. Khi được nhắc kể lại về nhận định này, HLV Flavio Cruz tỏ ra không bằng lòng với đồng nghiệp. Ông nói: "Quang Hải đâu có đá tiền vệ trung tâm. Trận này cậu ấy chơi giữa khoảng tiền vệ công và tiền vệ phòng ngự. Chắc hẳn HLV của Nam Định chưa nhìn rõ trận đấu nên mới nói vậy".

CAHN chi ra hơn chục tỷ đồng tiền lót tay cùng mức lương hơn 100 triệu đồng mỗi tháng để chiêu mộ Quang Hải cuối tháng 6. Tuy nhiên, tuyển thủ Việt Nam này chưa đáp ứng được kỳ vọng, anh góp mặt ở đội hình xuất phát hai trận và CAHN đều thua, 0-1 trên sân của Đà Nẵng tại vòng 13 V-League 2023 và thất thủ trước Nam Định ở Cup Quốc gia.

Khi được hỏi liệu có dám cất ngôi sao Quang Hải trên ghế dự bị ở những trận tới không, HLV Flavio Cruz có phần tránh né. Ông nói: "CAHN không có đội hình cố định. Các cầu thủ phải cố gắng, thể hiện tốt nhất để có tên trong danh sách xuất phát".

HLV của CAHN cũng cho rằng Quang Hải đang tốt dần lên. Ông đánh giá trong trận đấu với Nam Định, cựu cầu thủ của Pau FC thi đấu gần khung thành đối phương hơn so với trận gặp Đà Nẵng, nhưng vẫn tích cực lùi về kèm người, đồng thời làm tốt nhiệm vụ chuyển đổi trạng thái của đội bóng từ phòng ngự sang tấn công.

CAHN chỉ còn V-League để phấn đấu sau khi bị loại ở Cup Quốc gia. Tại sân chơi này, đoàn quân của ông Flavio Cruz đang dẫn đầu với 24 điểm, hơn Thanh Hóa một điểm. Họ sẽ bắt đầu giai đoạn hai V-League 2023, đua vô địch bằng trận tiếp Hà Tĩnh trên sân Hàng Đẫy vào ngày 16/7.

Lâm Thỏa

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020