Chuyên mục  


Đây được xem là trận cầu đinh vòng 5. Đội chiến thắng sẽ có cơ hội chiếm đầu bảng vừa bị Thể Công chiếm một ngày trước. Vì vậy, hai đội nhập cuộc thận trọng. Đội chủ nhà sau đó tạo được một số cơ hội, nhưng không thể thắng thủ môn Trịnh Xuân Hoàng. Đáng kể ở phút 18, khi Thanh Sơn đánh đầu hiểm hóc khiến Xuân Hoàng phải tung người cản phá.

Trái lại, đội khách không có pha dứt điểm nào nguy hiểm. Các học trò của HLV Velizar Popov chủ yếu tập trung phòng ngự sâu và chờ thời cơ phản công nhưng kém hiệu quả.

Cơn mưa lớn suốt trận cũng khiến lối chơi của hai đội không như ý.

Tiền vệ Trần Minh Vương cùng Trẩn Bảo Toàn mừng bàn mở tỷ số trước Thanh Hóa chiều 26/10. Ảnh: Minh Trần.

Nhưng ngay đầu hiệp hai, niềm vui đã đến với chủ nhà. Phút 47, Marciel chọc khe cho Trần Bảo Toàn băng lên phá bẫy việt vị. Dù hàng thủ Thanh Hóa lùi về, Bảo Toàn vẫn dùng kỹ thuật vặn sườn loại bỏ hai hậu vệ đội khách rồi sút chìm vào góc gần, mở tỷ số khi Xuân Hoàng đã băng ra.

Sau khi dẫn bàn, HAGL giảm nhịp độ trận đấu bằng các pha ban bật bên phần sân nhà. Nhờ đó, đội khách có cơ hội đẩy cao đội hình tấn công. Nhưng các pha bóng bổng của họ thiếu sắc bén, không đủ xuyên thủng hàng thủ HAGL. HLV Popov dầm mình dưới mưa lớn hò hét la mắng cầu thủ, khi họ thường xuyên chuyền sai.

Tới phút thứ tư trong năm phút bù của hiệp hai, đội khách câu bóng bổng vào vòng cấm. Trung vệ HAGL Jairo phá thiếu dứt khoát, để bóng đến chân Lê Văn Thắng. Tiền đạo kỳ cựu của Thanh Hoá đá nối nhanh, gỡ hòa 1-1.

Bàn muộn của cầu thủ 34 tuổi giúp đội bóng xứ Thanh thoát thua, đồng thời chiếm lại ngôi đầu khi có 10 điểm như Thể Công nhưng hơn hiệu số.

hagl-1-1-thanh-hoa-1729952713.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=uES8Rx8V9xPosUBZehmpsw
HAGL 1-1 Thanh Hóa

Diễn biến chính trận HAGL 1-1 Thanh Hóa.

Sau tiếng còi mãn cuộc, nhiều cầu thủ HAGL sụp đổ xuống sân. Họ chỉ còn cách đỉnh bảng một phút, nhưng để vuột chiến thắng và rơi xuống thứ ba với tám điểm ở giải vô địch quốc gia LPBank V-League 2024-2025.

Ở vòng 6, HAGL làm khách trước Bình Dương, còn Thanh Hóa về sân nhà tiếp Hà Nội.

Đức Đồng

FPT Play - Đơn vị duy nhất phát sóng trọn vẹn LPBank V.League 1-2024/25, tại https://fptplay.vn

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020