Chuyên mục  


HAGL tiếp Thanh Hóa được xem là trận cầu đinh vòng 5. Đội thắng sẽ có cơ hội chiếm ngôi đầu vừa bị Thể Công chiếm một ngày trước. Vì vậy, hai đội chơi thận trọng sau nhập cuộc. Đội chủ nhà tạo nhiều cơ hội, nhưng không thể thắng thủ môn Thanh Hóa, Xuân Hoàng. Một trong đó là cơ hội rõ nhất của HAGL, ở phút 18, khi Thanh Sơn đánh đầu hiểm hóc và bị Xuân Hoàng tung người cản phá.

Trong khi HAGL tấn công dồn dập và tạo nhiều sóng gió, đội khách không có cú sút nào nguy hiểm về khung thành đối thủ. Đội bóng của HLV Velizar Popov chủ yếu tập trung phòng ngự sâu và chờ thời cơ phản công nhưng kém hiệu quả. Cơn mưa lớn suốt trận cũng khiến lối chơi của hai đội không như ý, nên thế trận thiếu sôi nổi.

Tiền vệ Minh Vương cùng Trẩn Bảo Toàn mừng bàn mở tỷ số trước Thanh Hóa chiều 26/10. Ảnh: Minh Trần

Nhưng ngay đầu hiệp hai, niềm vui đã đến với chủ nhà. Phút 47, Marciel chọc khe cho Trần Bảo Toàn băng lên phá bẫy việt vị. Dù hàng thủ Thanh Hóa kịp lùi về, Bảo Toàn vẫn dùng kỹ thuật vặn sườn loại bỏ hai hậu vệ đội khách rồi sút chìm vào góc gần, mở tỷ số khi thủ môn Xuân Hoàng đã băng ra.

Sau khi dẫn bàn, HAGL chủ động giảm nhịp độ trận đấu với các pha ban bật phần sân nhà. Nhờ đó, đội khách có cơ hội đẩy cao đội hình tấn công. Nhưng các pha bóng bổng của họ thiếu sắc bén để xuyên thủng hàng thủ HAGL. HLV Popov dầm mình dưới mưa lớn hò hét la mắng cầu thủ, khi họ thường xuyên chuyền sai.

Dù vậy, tới phút thứ tư trong năm phút bù của hiệp hai, đội khách câu bóng bổng vào vòng cấm. Trung vệ HAGL Jairo phá thiếu dứt khoát, để bóng đến chân tiền đạo Lê Văn Thắng, và cầu thủ này đá nối nhanh, gỡ hòa 1-1 cho đội khách.

Bàn muộn của cầu thủ 34 tuổi giúp đội bóng xứ Thanh thoát thua, đồng thời chiếm lại ngôi đầu khi có 10 điểm như Thể Công nhưng hơn hiệu số.

Cầu thủ HAGL sụp đổ xuống sân sau tiếng còi mãn cuộc. Họ chỉ còn cách đỉnh bảng một phút, nhưng để vuột chiến thắng và rơi xuống thứ ba với tám điểm. Ở vòng 6, HAGL làm khách trước Bình Dương, còn Thanh Hóa về sân nhà tiếp Hà Nội.

Đức Đồng

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020