Chuyên mục  


Messi bỏ lỡ nhiều cơ hội trong trận đấu mà Miami áp đảo về mọi mặt. Nhưng anh vẫn để lại dấu ấn với đường chuyền để Alba ghi siêu phẩm, ấn định chiến thắng cho đội chủ nhà Chase.

Đó là tình huống Messi lùi lại một nhịp sau khi thực hiện pha đá phạt góc để nhận đường chuyền từ đồng đội. Anh chuyền về tuyến hai cho Alba tung cú sút từ khoảng cách 25 m về góc gần, vượt khỏi tầm với của thủ thành Brad Guzan.

Messi giơ tay, chia vui một cách cuồng nhiệt với người đồng đội từ thời còn ở Barca. Dù không ghi bàn, anh được đồng đội công kênh trên vai. Pháo hoa cũng được bắn lên để hưởng ứng không khí. Đây là lần đầu trong lịch sử Inter Miami chơi một trận sân nhà trong khuôn khổ MLS Cup playoffs - giải đấu danh giá nhất trong năm của bóng đá Mỹ.

Messi được Jordi Alba vác lên vai sau khi Inter Miami ghi bàn thứ hai. Ảnh: AP

Miami nhập cuộc với tâm thế của đội cửa trên. Họ tung ra tới 22 pha dứt điểm, trong đó có 12 lần trúng đích, trong khi Atlanta United chỉ dứt điểm tám lần với hai lần hướng khung thành. Đội chủ nhà thành công trong việc triển khai lối chơi kiểm soát bóng như thường lệ, với 66% thời lượng. Họ thậm chí mở tỷ số ngay phút thứ 2, nhờ công Luis Suarez.

Alba cũng góp công trong bàn này với pha đi bóng ở cánh trái trước khi chuyền để Diego Gomez kiến tạo. Pha dứt điểm một chạm của Suarez đưa bóng đi chìm, qua giữa hai chân của Guzan.

messi-ghi-dau-an-khi-miami-thang-tran-dau-mls-cup-playoffs-1729915926.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=HRMGBJB4KQ3Px6Fci7qb9Q
Messi ghi dấu ấn khi Miami thắng trận đầu MLS Cup playoffs

Với tâm lý hưng phấn, Miami tiếp tục dồn ép và Messi đáng ra đã nhân đôi cách biệt nếu cú sút một chạm từ ngoài cấm địa của anh không bị Guzan cản phá.

Guzan sau đó tiếp tục từ chối cú sút về góc cao của Messi, trước khi trung vệ David Martinez khiến khung thành đội khách rung chuyển với cú đánh đầu dội cột dọc. Bản thân Messi sau đó cũng có một lần dứt điểm trúng khung gỗ ở cự ly gần.

Suarez chia vui với đồng đội sau khi mở tỷ số cho Miami. Ảnh: AP.

Phung phí cơ hội, Miami trả giá bằng bàn thua ở phút 39. Saba Lobzhanidze di chuyển khôn ngoan để đón đường chọc khe từ hậu vệ trái Pedro Amador, trước khi dứt điểm chéo góc để đánh bại thủ thành Drake Callender.

Khi tỷ số trận đấu trở về cân bằng, Miami không còn thoải mái tâm lý để tiếp tục dâng cao. Họ may mắn thoát thua ở những phút bù giờ khi tiền đạo Jamal Thiare đối mặt Callender nhưng sút ra ngoài. Ngoài đường biên, đồng chủ tịch Miami David Beckham ôm mặt lo lắng. Có thể nói, đội chủ nhà mong chờ giờ giải lao hơn đối thủ, dù họ đáng ra có thể dẫn sâu nếu biết chắt chiu cơ hội.

Messi trong một pha tranh chấp với cầu thủ Atlata United. Ảnh: AP.

Đầu hiệp hai, Diego Gomez tiếp tục phung phí một tình huống đối mặt. Phải cần đến khoảnh khắc của những ngôi sao như Messi và Alba, đội chủ nhà mới có thể kết liễu đối thủ. Đây không phải trận đấu dễ dàng cho Miami, dù họ vừa vô địch MLS Supporters Shield và có thành tích vượt trội so với Atlanta ở giải đấu đó.

Trận lượt về sẽ diễn ra vào ngày 2/11 tại sân của Atlanta. Nếu hai đội bất phân thắng bại, trận thứ ba sẽ được tổ chức vào ngày 9/11 tại Fort Lauderdale.

Trận play-off đầu tiên trên sân nhà của Inter Miami và cũng là trận ra mắt của Messi tại MLS play-off đã cháy vé. MLS thậm chí bố trí một camera quay cận cảnh siêu sao người Argentina trong suốt trận đấu và phát trực tiếp trên TikTok. Phiên live này thu hút khoảng 70.000 lượt xem ở một thời điểm trong suốt trận đấu. Ban đầu, ban tổ chức cũng có kế hoạch chiếu trực tiếp trận đấu tại Quảng trường Thời đại ở New York, nhưng sau đó hủy bỏ.

Quang Huy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020