Chuyên mục  


Cách đây một tuần, Công Phượng có trận ra mắt tích cực, khi ghi bàn duy nhất giúp Bình Phước đánh bại Trẻ TP HCM 1-0 ở Cup Quốc gia. Hôm nay, anh tiếp tục được HLV Nguyễn Anh Đức trao suất đá chính. Tuy nhiên, tiền đạo 29 tuổi không thể tiếp tục toả sáng.

Phải sau hơn chục phút Công Phượng mới có pha chạm bóng đầu tiên. Anh đi bóng qua hai cầu thủ chủ nhà mở ra đợt tấn công nhưng các đồng đội sau đó để đối thủ đánh chặn dễ dàng. Quãng thời gian còn lại của hiệp một, cầu thủ trưởng thành từ Học viện HAGL Arsenal JMG "mất tích".

Thậm chí, có lần anh mở bóng sang cánh phải quá sâu khiến đồng đội không theo kịp. Công Phượng lắc đầu không hài lòng với chính mình.

Nguyễn Công Phượng trình làng ở giải hạng Nhất Quốc gia không ấn tượng, khi Bình Phước hòa 0-0 trên sân của Hòa Bình ngày 26/10.

Không chỉ riêng Công Phượng, các cầu thủ khác của Bình Phước cũng gây thất vọng ở hiệp một. Dù được đánh giá cao hơn, nhờ sở hữu lực lượng với nhiều cầu thủ từng đá V-League như thủ môn Bùi Tấn Trường, trung vệ Huỳnh Tấn Sinh hay tiền đạo Công Phượng nhưng đoàn quân của HLV Nguyễn Anh Đức khởi đầu không tốt trước một Hòa Bình với đa phần cầu thủ trẻ nhưng chơi nhiệt huyết. Họ đánh mất tuyến giữa, không triển khai được bóng tấn công. Cả hiệp một đội khách không tung được cú dứt điểm nào. Họ cũng phải nhờ tới may mắn mới không để thua trong 45 phút đầu tiên.

Phút 28, Kiên Quyết đá hụt bóng tạo cơ hội cho Hòa Bình tấn công. Thủ môn Tấn Trường bị đánh bại sau cú sút của Trung Hiếu nhưng bóng dội xà ngang. Trước đó ba phút Tấn Trường cũng tỏ ra không hài lòng khi các đồng đội phía trên để Thế Hùng thoải mái đi bóng và dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc. Nhưng chính Tấn Trường cũng mắc sai lầm, khi ra phá bóng hụt ở phút 35. May mắn cho anh khi Tấn Sinh phá bóng ngay trên vạch vôi sau quả dứt điểm của Hòa Bình, giúp Bình Phước không phải nhận bàn thua trong hiệp một.

Hòa Bình và Bình Phước bất phân thắng bại trong ngày ra quân giải hạng Nhất Quốc gia 26/10.

Sang hiệp hai, Hòa Bình có dấu hiệu sa sút thể lực, không duy trì được lối chơi máu lửa như hiệp một. Bình Phước cầm được nhiều bóng hơn nhưng các miếng tấn công của họ cũng thiếu đi tính sáng tạo, không tìm được đường uy hiếp khung thành đối phương. Công Phượng tiếp tục mờ nhạt ở vai trò hộ công. Anh không chỉ không có được những đường chuyền phát động tấn công mà ngay cả ở vai trò chuyên gia đá phạt cũng không mang lại những tình huống nguy hiểm. Anh rời sân ở phút 80, nhường chỗ cho tiền đạo kỳ cựu Tuấn Tài.

Tỷ số 0-0 được duy trì cho tới khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, Bình Phước, đội bóng chi rất nhiều tiền trong kỳ chuyển nhượng trước thềm mùa giải, không có được chiến thắng ngày ra quân. Trận tiếp theo Công Phượng và các đồng đội sẽ trở về sân nhà, tiếp đón Khánh Hòa vào ngày 2/11.

Công Phượng sinh năm 1995, là một trong những tên tuổi nổi bật nhất trưởng thành từ Học viện HAGL Arsenal JMG, bên cạnh Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường...

Anh từng khoác áo U19, U22, U23 và tuyển Việt Nam, là thành viên đội hình giành HC bạc giải U23 châu Á năm 2018 và vô địch AFF Cup 2018. Anh cũng là cầu thủ Việt Nam có nhiều trải nghiệm nhất ở các đội bóng nước ngoài, khi từng đầu quân cho Mito Hollyhock (Nhật Bản), Incheon (Hàn Quốc), Sint Truiden (Bỉ) theo dạng cho mượn rồi Yokohama FC. Tuy nhiên, ở những đội bóng này, Công Phượng không có nhiều cơ hội thể hiện.

Trước thềm mùa giải 2024/2025, tiền đạo quê Nghệ An về nước thi đấu cho Bình Phước.

Lâm Thỏa

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020