Chuyên mục  


Bàn ấn định tỷ số 3-0 của Haaland là pha lập công thứ 45 của anh trên mọi đấu trường mùa này, vượt qua kỷ lục cũ do Mohamed Salah và Ruud van Nistelrooy giữ. Tiền đạo Na Uy còn góp công với pha kiến tạo để Bernardo Silva đánh đầu, nâng tỷ số lên 2-0. Hai bàn trong vòng sáu phút giúp Man City nắm lợi thế lớn ở cặp đấu này.

Haaland xác lập thêm một kỷ lục với bàn ấn định tỷ số 3-0 cho Man City. Ảnh: Reuters

Còn quá sớm để nói về chức vô địch, nhưng màn trình diễn trước đối thủ hùng mạnh từ nước Đức cho thấy đây có thể là năm của Man City và Pep Guardiola tại đấu trường châu Âu. ĐKVĐ Ngoại hạng Anh kết thúc trận đấu với thời lượng kiểm soát bóng ít hơn (46%), điều hiếm thấy khi họ đá trên sân nhà, nhưng ghi ba bàn và giữ sạch lưới trong thế trận giằng co.

Kết quả 3-0 gây bất ngờ cho nhiều người. Man City không lấn lướt, nhưng tận dụng cơ hội tốt hơn và có những cá nhân tỏa sáng đúng lúc. Ngược lại, thất bại đậm có thể là đòn giáng vào tâm lý của Bayern và HLV mới được bổ nhiệm Thomas Tuchel sẽ đứng trước thử thách lớn ở lượt về tại Allianz Arena vào giữa tuần tới.

Hai đội chơi đôi công từ những phút đầu và liên tục gây sức ép nhằm khiến đối thủ mắc sai lầm ở sân nhà. Haaland cảnh báo hàng thủ Bayern ngay phút thứ năm, với cú sút chéo góc chệch cột. Sau đó là pha băng vào đón quả tạt từ Kevin De Bruyne rồi đánh đầu vọt xà của Ilkay Gundogan. Haaland tỏ ra rất quyết tâm trong lần tái đấu Bayern. Những pha di chuyển năng nổ của anh nhiều lần mở ra khoảng trống cho đội chủ nhà.

Silva vui mừng sau khi giúp Man City nhân đôi cách biệt. Ảnh: Reuters

Nhưng bàn mở tỷ số của Man City in đậm dấu ấn của tiền vệ Rodri. Nhận bóng trước vòng cấm, anh ngoặt qua Jamal Musiala rồi cứa lòng bằng chân trái không thuận về góc cao, khiến Yann Sommer không thể với tới bóng. Nếu không có sự xuất sắc của Sommer sau đó vài phút, Bayern đã có thể thua thêm trước pha dứt điểm cận thành của Gundogan.

Bayern gây sức ép ở cuối hiệp một và đầu hiệp hai hòng tìm bàn gỡ. Trong lần gặp lại CLB cũ, Leroy Sane sở hữu nhiều cơ hội nhất bên phía đội khách. Hai pha sút xa uy lực cho thấy sự nguy hiểm từ cái chân trái của tuyển thủ Đức. Đáng tiếc nhất là tình huống Sane đối mặt nhưng không thể đánh bại Ederson ở phút 49.

*Tiếp tục cập nhật

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020