Chuyên mục  


Ở trận đấu này, khi tỷ số đang là 1-0 nghiêng về đội khách, ở những phút bù giờ cuối cùng, trọng tài Hồng Vũ đưa ra quyết định đầy tranh cãi.

"Vị vua áo đen" này thổi phạt thủ môn Ngọc Cường bên phía Khánh Hòa trong pha tranh bóng 50-50 với Xuân Quyết, đồng thời cho Nam Định được hưởng 11m.

Sau trận đấu, không chỉ có HLV Võ Đình Tân của Khánh Hòa phản ứng, mà cả giới trọng tài, dư luận cũng cho rằng Khánh Hòa bị thổi oan quả penalty dẫn đến trận hòa 1-1.

trong-taidocx-1681097754176.jpegTrọng tài Trương Hồng Vũ có quyết định gây tranh cãi (Ảnh N.H).

Tuy nhiên, theo kết luận của Ban trọng tài VFF, cầu thủ Mai Xuân Quyết của CLB Nam Định đã chủ động chơi bóng và đã kiểm soát trái bóng trước khi thủ môn Võ Ngọc Cường bên phía Khánh Hòa băng ra với tốc độ cao, không kiểm soát được tốc độ và va chạm với cầu thủ đội chủ nhà.

Ban trọng tài VFF cũng lý giải về tình huống trọng tài Trương Hồng Vũ ban đầu cầm thẻ đỏ trên tay nhưng chưa đưa ra quyết định phạt thẻ đỏ đối với thủ môn của Khánh Hòa.

Theo đó, xét thấy sau tình huống thủ môn của Khánh Hòa phạm lỗi và cơ hội ghi bàn của CLB Nam Định đã được tái lập thông qua quả đá phạt 11m, trọng tài chính quyết định phạt thẻ vàng cho thủ môn của Khánh Hòa.

"Đây là quyết định đúng với tinh thần Luật", Ban trọng tài VFF khẳng định. Tuy nhiên, một ngày sau khi đưa ra kết luận trên, Ban trọng tài đã không phân công trọng tài Trương Hồng Vũ làm nhiệm vụ ở vòng 6 Night Wolf V-League 2023.

Ngoài ra, trợ lý Nguyễn Lâm Minh Đăng (bắt trận TPHCM và CLB Hà Nội) cũng bị kỷ luật. Vị trọng tài này đã không căng cờ báo việt vị trong tình huống Lucao ghi bàn, mở tỷ số cho CLB Hà Nội. Đây là sai sót nghiêm trọng ảnh hưởng tới kết quả trận đấu.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020