Chuyên mục  


* Ghi bàn: Thueanklang 25’, Wingwon 33’ – Bendali 8’, Siragassy 23’, Mohammed 29’, Mouhoudine 38’, Saadaoui 39’.

Thái Lan lần thứ bảy liên tiếp dự vòng chung kết World Cup, trong đó bốn lần liền vào vòng 1/8. Ở vòng bảng kỳ này, họ lần lượt thắng Croatia 2-1, Cuba 10-5 và thua Brazil 1-9. Vị trí nhì bảng B đưa Thái Lan qua vòng bảng, gặp Pháp.

Trước trận, Thái Lan được đánh giá nhỉnh hơn khi đứng thứ chín FIFA, hơn Pháp một bậc. Đại diện Đông Nam Á giàu kinh nghiệm dự giải, trong khi đối thủ từ châu Âu mới lần đầu có mặt ở World Cup. Trận đấu càng được chú ý sau khi HLV của Thái Lan Miguel Rodrigo chỉ trích kịch liệt Pháp ở trận thua Iran 1-4, tại lượt cuối bảng F, vì cho rằng hai đội "không muốn thắng".

Muhammad Osamanmusa (số 11) đi bóng trong trận thua Pháp (áo trắng) 2-5 ở vòng 1/8 Futsal World Cup 2024. Ảnh: FAT

Trận đấu sôi nổi từ đầu, với nhiều cơ hội cho đôi bên. Pháp sau đó kiểm soát thế trận nhờ ưu thế thể hình và thể lực. Nhưng họ cũng chỉ có thể mở tỷ số một cách bất ngờ khi thủ thành Arut Senbat sai lầm, để Steve Bendali đá cận thành ở phút thứ 8.

Phần còn lại hiệp một thuộc về Thái Lan với liên tiếp các cơ hội, nhưng lần lượt Thueanklang, Phalaphruek và Sornwichian không thắng được phản xạ xuất thần của Francis Lokoka. Cơ hội nguy hiểm cuối cùng đến ở phút 15, khi thủ thành Pháp chuyền dài đến vòng cấm đối phương để Ayoub Saadaoui đánh đầu ngược, đưa bóng rơi từ trên cao xuống chạm xà.

Ba phút sau khi hiệp hai bắt đầu, Pháp nhân đôi cách biệt sau đợt phản công, với pha đặt lòng chân phải chuẩn mực của Mamadou Siragassy vào góc phải. Khi Thái Lan đang lúng túng, Pháp mất bóng, dẫn đến Sid Belhaj phạm lỗi với Apiwat Chaemcharoen trong vòng cấm. Trên chấm 6m, Thueanklang sút căng vào góc phải rút ngắn cách biệt 1-2.

Thái Lan dồn lên tấn công nhưng mắc kẹt trước sự vững chãi của Lokoka, còn hàng thủ lại mắc sai sót. Phút 29, họ không kịp áp sát để Nelson Lutin kiến tạo cho Abdessamad bấm bóng chạm mép dưới xà ngang, tái lập khoảng cách hai bàn. Bốn phút sau, Narongsak Wingwon níu hy vọng bằng bàn thắng từ cú sút phạt trực tiếp, cách khung thành 12 m, gỡ 2-3.

Từ đây, Thái Lan chơi power-play, dồn cả năm cầu thủ sang sân đối phương, nhưng nhiều lần không kết thúc hết tình huống, để Pháp phản đòn. Trong hai phút 38 và 39, Mouhoudine và Saadoui sút từ sân nhà vào lưới trống, ấn định chiến thắng 5-2.

Sau bàn thứ năm, HLV Miguel Rodrigo phản ứng mạnh với màn ăn mừng của Pháp, rồi lời qua tiếng lại với thủ môn Lokoka, khiến thành viên hai đội phải can ngăn. HLV người Tây Ban Nha nhận thẻ đỏ trực tiếp sau khi trận đấu khép lại.

Thái Lan thất bại khiến châu Á hết đại diện. Trước đó, chủ nhà Uzbekistan và Tajikistan bị loại từ vòng bảng. Afghanistan thua Paraguay 1-3 sau hiệp phụ, còn Iran thua Morocco 3-4.

Vòng 1/8 cũng chứng kiến những bất ngờ khi đội số hai thế giới Tây Ban Nha thua Venezuela 1-2, số ba Bồ Đào Nha thua Kazakhstan 1-2. Trong khi đó, Ukraine thắng Hà Lan 3-1 và Brazil thắng Costa Rica 5-0. Ba cặp tứ kết được xác định là Ukraine - Venezuela, Brazil - Morocco và Pháp - Paraguay. Kazakhstan sẽ gặp đội thắng trong trận muộn nhất vòng 1/8 giữa Argentina và Croatia.

FIFA futsal World Cup 2024 tổ chức tại Uzbekistan, từ ngày 14/9 đến 6/10. 24 đội tham dự chia làm sáu bảng, thi đấu vòng tròn một lượt, chọn ra sáu đội nhất, sáu đội nhì và bốn đội thứ ba thành tích tốt nhất vào vòng 1/8.

Đội hình xuất phát

Thái Lan: Arut Senbat, Itticha Praphaphan, Sarawut Phalaphruek, Ronnachai Jungwongsuk, Muhammad Osamanmusa

Dự bị: Katawut Hankampa, Narongsak Wingwon, Jirawat Sornwichian, Kritsada Wongkaeo, Alongkorn Janphon, Krit Aransanyalak, Worasak Srirangpirot, Suphawut Thueanklang, Apiwat Chaemcharoen

Pháp: Francis Lokoka, Ayoub Saadaoui, Souheil Mouhoudine, Abdessamad Mohammed, Ouassini Guirio

Dự bị: Thibaut Garros, Sid Belhaj, Kevin Ramirez, Mamadou Toure, Mamadou Siragassy Toure, Nicolas Menendez, Arthur Tchaptchet, Steve Bendali, Nelson Lutin.

Hiếu Lương

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020