Chuyên mục  


Phút 82, khi Real đang dẫn 3-0, Endrick va chạm không bóng với Mourino trong vòng cấm. Sau khi bị xô đẩy, Endrick "trả đũa" bằng cách lên gối vào háng, khiến hậu vệ Alaves nằm sân. Trọng tài chỉ nhắc nhở rồi phạt thẻ vàng với Endrick, bất chấp phản ứng của các cầu thủ Alves, còn VAR không can thiệp.

HLV Plaza cho rằng Endrick đáng nhận thẻ đỏ vì pha lên gối vào háng Mourino trong trận Alaves thua Real 2-3 ở vòng 7 La Liga trên sân Bernabeu. Ảnh chụp màn hình

Sau trận, Plaza tranh cãi gay gắt với HLV Real Carlo Ancelotti ngay trên sân, rồi chỉ trích trọng tài ở buổi họp báo sau đó. "Đó là thẻ đỏ rõ ràng, không ai có thể nói khác được", HLV Alaves nhấn mạnh. "Đáng lẽ chúng tôi phải được đá hơn người trong 10 phút cuối. Real có thể nhận nhiều thẻ vàng hơn mức cần thiết, nhưng tình huống của Endrick thì phải là thẻ đỏ".

Ancelotti từ chối bình luận vì chưa xem lại pha quay chậm. Theo EPSN, Real cho rằng việc non nớt, thiếu kinh nghiệm khiến Endrick phản ứng không đáng có và sẽ nhắc nhở tiền đạo 18 tuổi người Brazil để tránh lặp lại hành vi tương tự.

Trên Cadena SER, Iturralde Gonzalez - cựu trọng tài 57 tuổi từng ba lần cầm còi trận El Clasico giữa Barca và Real năm 1999, 2005, 2010 - cho rằng Endrick có hành động "liều lĩnh, hung hăng" và đáng nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Trên Radio Marca, Alfonso Perez Burrull, cựu trọng tài Tây Ban Nha từng cầm còi tại La Liga, Europa League, Champions League, chia sẻ quan điểm này và chỉ trích việc VAR không can thiệp. "Đó không phải cú đá nguy hiểm hay quá thô bạo, nhưng việc xảy ra khi tranh chấp không bóng là cơ sở để trọng tài rút thẻ đỏ", Burrull nói.

Trên sân Bernabeu hôm 24/9, Real áp đảo và dẫn 3-0 sau 50 phút nhờ các bàn của Lucas Vazquez, Kylian Mbappe, Rodrygo. Cuối trận, Alves vùng lên, ghi liền hai bàn trong một phút từ 85 đến 86 nhờ công Carlos Benavidez và Enrique Garcia Martinez để rút ngắn cách biệt xuống một bàn. Real trải qua những phút cuối thót tim, gồm việc đội khách sút chệch cột ở phút bù thứ sáu, nhưng vẫn bảo toàn chiến thắng 3-2.Trận này, Federico Valverde, Vinicius và Luka Modric đều nhận thẻ vàng vì tranh cãi với trọng tài. Ancelotti thừa nhận Real phải thích nghi với những quy tắc mới, tránh những tranh cãi để nhận thẻ vàng không đáng có.

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020