Chuyên mục  


Tuyển Việt Nam bước vào buổi tập đầu tiên dưới thời HLV Kim Sang-sik chiều nay, chuẩn bị cho hai trận cuối vòng loại hai World Cup 2026 gặp Philippines và Iraq. Hùng Dũng là cầu thủ được chỉ định trao đổi với báo chí.

"Chúng tôi kỳ vọng vào HLV Kim, với nhiều kinh nghiệm thi đấu và làm việc ở Hàn Quốc lẫn AFC Champions League", Hùng Dũng nói. "Hy vọng kinh nghiệm ấy sẽ giúp các cầu thủ Việt Nam phát triển".

HLV Kim Sang-sik trong buổi tập đầu tiên cùng tuyển Việt Nam chiều 1/6, tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VYS. Ảnh: Hiếu Lương.

Hùng Dũng cho biết HLV Kim Sang-sik khá gần gũi, có thể do văn hoá giữa Việt Nam và Hàn Quốc tương đồng. Anh cũng biết HLV Kim sẽ bị so sánh với tiền bối Park Hang-seo – người đem lại quãng thời gian thành công nhất cho ĐTQG và U23 Việt Nam, nhưng cho rằng tất cả đã là quá khứ.

Tiền vệ sinh năm 1993 chia sẻ: "Tôi không nghĩ HLV Kim phải tạo ra lối chơi mới mà quan trọng là sự phù hợp. Với nhân sự, phong độ, kết quả hiện tại, tôi nghĩ lối chơi nào hiệu quả, đem lại chiến thắng, niềm vui cho người hâm mộ là được".

Hùng Dũng là đội trưởng tuyển Việt Nam trong khoảng hai năm qua. Tuy nhiên, dưới thời HLV Kim, đợt này đội tuyển chưa bầu ban cán sự. Dưới triều đại mới, Hùng Dũng cảnh báo không cầu thủ nào có vị trí vững chắc.

Đỗ Hùng Dũng tập luyện cùng đội tuyển Việt Nam chiều 1/6. Ảnh: Hiếu Lương.

"Sự cạnh tranh giữa các cá nhân rất cao nhưng công bằng", tiền vệ của Hà Nội FC cho hay. "Cầu thủ cũ hay mới cũng như nhau. Ai tuân thủ chiến thuật, có phong độ cao sẽ được HLV tin tưởng".

Việt Nam đang hướng tới trận gặp Philippines ngày 6/6 trên sân nhà và Iraq ngày 11/6 trên sân khách. Cửa vượt qua vòng loại hai World Cup 2026 rất hẹp, khi Việt Nam đang đứng thứ ba bảng F với ba điểm, kém Indonesia ba điểm và Iraq chín điểm.

Dù vậy, Hùng Dũng kêu gọi toàn đội tiếp tục cố gắng ngay cả khi cơ hội rất nhỏ. Anh đặt ra mục tiêu giành điểm trên sân Iraq, còn trận đấu Philippines phải đá đẹp và giành chiến thắng.

Hiếu Lương

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020