Chuyên mục  


Mbappe tịt ngòi qua ba vòng đầu La Liga, và bị nhiều người dự đoán sẽ trở thành "bom xịt" như Eden Hazard - cầu thủ chỉ có bảy bàn qua bốn mùa giải khoác áo Real.

Mbappe cũng có dấu hiệu sa sút, khi chỉ ghi bốn bàn trong 16 trận gần nhất trên mọi đấu trường, khi khoác áo PSG, Real cũng như tuyển Pháp. Anh chỉ đạt hiệu suất 0,25 bàn mỗi trận và tịt ngòi 12 trong chuỗi 16 trận này.

Nhưng nhà vô địch World Cup 2018 đã giải cơn khát bằng cú đúp trên sân Bernabeu ngày 1/9. Phút 67, Federico Valverde đánh gót tinh tế để Mbappe phá bẫy việt vị băng xuống sút chìm chân trái về góc gần mở tỷ số. Phút 73, Vinicius xâm nhập vòng cấm, bị thủ thành Rui Silva phạm lỗi và mang về quả phạt đền. Trên chấm 11m, Mbappe sút về bên phải, ngược hướng phán đoán của thủ môn Betis, hoàn tất cú đúp và ấn định chiến thắng 2-0.

Mbappe ăn mừng cùng đầu đội sau khi ghi bàn cho Real ở vòng 4 La Liga.

Ở trận hòa Las Palmas hôm 29/8, Real cũng được hưởng phạt đền nhưng Vinicius là người thực hiện. Việc tiền đạo Brazil nhường Mbappe đá phạt đền trước Betis cũng đập tan những tin đồn về việc hai ngôi sao tấn công này bất mãn và không muốn phối hợp với nhau.

Mbappe là cầu thủ thứ tư "mở tài khoản" tại La Liga bằng cú đúp, sau Ronaldo, Chicharito, Dani Ceballos và Van Nistelrooy. Thậm chí, nếu chắt chiu cơ hôi, tiền đạo 25 tuổi đã lập hat-trick. Phút 24, Valverde chọc khe để Mbappe thoát xuống rồi sút chân phải chéo góc đưa bóng chệch cột.

Phút 50, Vinicius sút chạm chân cầu thủ đội khách rồi dội cột, nhưng Mbappe lại ập vào đá bồi lên trời trước khung thành trống. Khi rời sân ở phút 84, Mbappe nhận tràng pháo tay từ người hâm mộ khắp khán đài sân Bernabeu.

HLV Carlo Ancelotti hài lòng với Mbappe "thông nòng" tại La Liga cũng như việc Vinicius nhường đồng đội đá phạt đền. "Vinicius không ích kỷ khi để Mbappe đá phạt đền. Họ có mối quan hệ tốt, kể cả với Rodrygo", HLV Italy bày tỏ. "Chúng tôi chưa bao giờ gây áp lực Mbappe, nhưng điều quan trọng là cậu ấy phải ghi bàn".

Chiến thắng 2-0 giúp Real vươn lên thứ hai với tám điểm, chỉ sau Barca - CLB duy nhất giữ mạch toàn thắng qua bốn vòng đầu La Liga.

Sau hai tuần nghỉ để nhường sân chơi cho các ĐTQG, Man City sẽ làm khách của Sociedad ở vòng năm La Liga ngày 14/9 rồi trở về sân nhà tiếp Stuttgart ở lượt đầu Champions League.

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020