Chuyên mục  


CAHN đang thể hiện hai bộ mặt hoàn toàn khác nhau ở đấu trường quốc nội và quốc tế. Tại V-League, họ gây thất vọng khi hoà Hải Phòng 1-1 rồi thua Thanh Hóa 0-1. Nhưng ở giải vô địch các CLB Đông Nam Á, đoàn quân của HLV Mano Polking liên tục đánh bại Buriram (Thái Lan) và Lion City Sailors (Singapore).

Tiền đạo mục tiêu Alan Grafite chấn thương nên HLV Polking tiếp tục kéo Leo Artur từ biên vào đá cắm. Bộ đôi Lê Văn Đô và Nguyễn Đình Bắc đá hai cánh, liên tục di chuyển rộng, hoán đổi vị trí. Tiền vệ Vitor thi thoảng bất ngờ dâng cao đá như một tiền đạo.

Miếng đòn này phát huy hiệu quả khi cả ba cầu thủ đá cao nhất trên hàng công của chủ nhà đều có bàn thắng.

Quang Hải đi bóng trong trận CAHN thắng Lion City Sailors 5-0 trên sân Hàng Đẫy ngày 26/9.

Bàn mở tỷ số của CAHN đến ở phút 30. Từ một tình huống ném biên rồi phối hợp ăn ý bên cánh phải, Văn Đô tung đường chuyền xé toang hàng thủ Lion City Sailors cho Vũ Văn Thanh thoát xuống, căng ngang vừa tầm để Leo Artur đệm bóng cận thành.

Lion City Sailors đang đứng đỉnh bảng ở giải VĐQG Singapore với 11 trận thắng và hai hòa sau 15 vòng. Họ cũng gây ấn tượng mạnh khi đánh bại Zhejiang (Trung Quốc) 2-0 ở đấu trường AFC Champions League Two. Nhưng ở giải vô địch các CLB Đông Nam Á, đội bóng này lại thể hiện bộ mặt hoàn toàn kém cỏi. Ở lượt ra quân, họ thua sốc 0-3 trên sân của Borneo Samarinda (Indonesia).

Các cầu thủ của đội bóng đến từ Singapore thi đấu vật vờ như có vấn đề thể lực, không tìm được sự kết dính trong lối chơi. Họ không thể giành được bóng để tổ chức tấn công, trong khi hàng thủ liên tục mắc sai lầm.

Lion City Sailors thủng lưới lần thứ hai ở phút 60. Đình Bắc bẻ bóng rồi dứt điểm quyết đoán vào góc gần khi đứng trong vòng cấm chếch về phía trái. Đây là bàn đầu tiên của Đình Bắc cho CAHN.

Đình Bắc sinh năm 2004 từng bị SLNA loại, sau đó được Quảng Nam chọn đào tạo. Anh được đôn lên đội một và sau đó nổi tiếng khi được HLV Philippe Troussier gọi vào đội tuyển, ghi bàn vào lưới Nhật Bản tại Asian Cup 2024. Cầu thủ này sau đó ra Hà Nội FC theo dạng cho mượn, trước khi "quay xe" về lại Quảng Nam với tuyên bố cá nhân muốn trả ơn đội bóng cũ. Trước thềm mùa giải 2024-2025, Đình Bắc bất ngờ về CAHN mà không phải trả phí đào tạo trẻ.

Leo Artur toả sáng với một cú hat-trick vào lưới Lion City Sailors ngày 26/9.

Bên cạnh nỗ lực thi đấu, CAHN còn được hưởng lợi từ những sai lầm của thủ môn Izwan. Chỉ bảy phút sau khi để Đình Bắc hạ gục bằng cú dứt điểm vào góc gần, anh lại mắc lỗi khi bắt hụt quả đá phạt góc, tạo cơ hội cho Văn Đô dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 3-0.

Tâm điểm của trận đấu trên sân Hàng Đẫy là Leo Artur. Nếu như bàn mở tỷ số của anh đơn giản chỉ là đệm bóng vào lưới trống thì pha nâng tỷ số lên 4-0 ở phút 69 là một siêu phẩm sút xa. HLV Polking đứng ngoài đường biên, cười tươi, ôm đầu như không thể tin nổi pha làm bàn của học trò. Artur hoàn tất cú hat-trick ở phút 86, với một pha đi bóng cắt ngang vòng cấm địa và dứt điểm ngoài vòng cấm. Thủ môn Izwan tiếp tục mắc sai lầm khi đấm bóng trượt. Trọng tài biên căng cờ bắt việt vị với Artur nhưng sau khi VAR vào cuộc, bàn thắng được công nhận.

Thắng 5-0, CAHN vươn lên đứng đầu bảng B. Trận tiếp theo vào ngày 9/1/2025, đoàn quân của HLV Polking sẽ làm khách của Kaya–Iloilo (Philippines).

Lâm Thỏa

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020