Chuyên mục  


Trên sân Bernabeu ngày 21/4, Barca hai lần vượt lên nhờ công Andreas Christensen và Fermin Lopez, nhưng đều bị Real quân bình tỷ số với cú đá phạt đền của Vinicius cùng cú đệm của Lucas Vazquez. Tới phút bù giờ đầu tiên của hiệp hai, Lucas Vazquez tạt từ biên phải để Jude Bellingham ập vào đá nối tung nóc lưới đội khách và ấn định chiến thắng 3-2 cho Real.

Đây là bàn thứ ba của Bellingham qua ba trận El Claiso. Trước đó, tiền vệ người Anh lập cú đúp giúp Real thắng ngược 2-1 trên sân Barca ở giai đoạn một La Liga, nhưng tịt ngòi khi Real thắng 4-1 ở chung kết Siêu Cup Tây Ban Nha tại Arab Saudi.

Jude Bellingham (phải) ăn mừng cùng đồng đội sau khi ghi bàn vào lưới Barca ở vòng 32 La Liga. Ảnh: Reuters.

Bellingham nhờ đó cân bằng thành tích ghi bàn của Zidane trong lịch sử El Clasico, dù đá ít hơn tám trận. Cụ thể, danh thủ Pháp ghi ba bàn qua 11 trận gặp Barca, với một bàn ở Champions League và hai bàn tại La Liga. Bellingham đang khoác áo số 5 từng thuộc về Zidane và được coi là truyền nhân của huyền thoại Pháp tại sân Bernabeu.

Bellingham còn trở thành cầu thủ Real đầu tiên nổ súng ở hai trận El Clasico đầu tiên tại La Liga, kể từ Ruud van Nistelrooy năm 2007. Tổng cộng, cựu tiền đạo Hà Lan có bốn bàn và một kiến tạo qua sáu lần gặp Barca, đều tại La Liga.

Hiện cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử El Clasico vẫn là Lionel Messi với 26 bàn. Xếp sau là Alfredo Di Stefano, Cristiano Ronaldo (18 bàn), Karim Benzema (16) và Raul Gonzalez (15).

Bellingham được Real tuyển mộ từ Dortmund với giá 113 triệu USD hè 2023. Tiền vệ người Anh hòa nhập nhanh khi đã có 21 bàn và 10 kiến tạo qua 36 trận trên mọi đấu trường. Tính riêng La Liga, Bellingham có 17 bàn, đứng thứ hai trong danh sách Vua phá lưới, kém một bàn so với tiền đạo Artem Dovbyk của Girona.

"Chiến thắng đến muộn hơn tôi nghĩ, nhưng đây là trận đấu tuyệt vời", Bellingham nói. "Chúng tôi đá tốt, chỉ thiếu những pha chạm bóng quyết định và cuối cùng đã ghi được bàn ấn định. El Clasico là trận đấu quan trọng nhất của bóng đá thế giới. Người hâm mộ đều chờ đợi trận đấu căng thẳng, chất lượng hàng đầu. Thật tuyệt khi đá trận El Clasico và thậm chí còn tuyệt vời hơn khi thắng".

Real trải qua tuần lễ thăng hoa, khi thắng Man City ở loạt luân lưu tại tứ kết Champions League rồi thắng Barca để nới rộng cách biệt tại La Liga lên 11 điểm. "Không dễ để chơi 120 phút hồi giữa tuần và sau đó là 90 phút nữa hôm nay. Các đồng đội của tôi thật tuyệt vời và họ đều đều rất xuất sắc", Bellingham ca ngợi tinh thần chiến đấu của toàn đội. "Khi bạn có thể thi đấu với tâm lý đó trước hai đội hàng đầu và đánh bại cả hai, điều đó cho thấy sự đoàn kết và tinh thần chiến đấu. Chúng tôi phải duy trì điều đó đến cuối mùa".

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020