Chuyên mục  


Sau hai lượt đầu toàn thắng, hai đội sớm đoạt vé tứ kết ở bảng D. Hiện, Uzbekistan đứng đầu nhờ hơn chỉ số phụ so với Việt Nam. Cuộc đối đầu ở lượt cuối hôm nay sẽ mang ý nghĩa phân định vị trí nhất - nhì giữa hai đội.

Nhưng mọi chuyện không đơn giản chỉ có vậy. Bảng C hôm qua xảy ra bất ngờ, khi Iraq đánh bại Saudi Arabia 2-1 để chiếm đỉnh bảng, đẩy chính đối thủ này xuống thứ hai. Theo phân nhánh từ đầu, nhất bảng C gặp nhì bảng D, và ngược lại. Bởi vậy, hoàn toàn có khả năng Uzbekistan và Việt Nam cùng toan tính để tránh khả năng gặp Arab Saudi.

Các cầu thủ Việt Nam tập luyện trước trận đấu Uzbekistan. Ảnh: VFF

Saudi Arabia là đương kim vô địch, sở hữu nhiều ngôi sao đang chơi bóng ở châu Âu. Tại vòng bảng năm nay, họ từng đè bẹp Thái Lan 5-0. Việc thất bại trước Iraq hôm qua có thể được xem là tai nạn, trong bối cảnh họ không sử dụng những nhân sự mạnh nhất do đã sớm giành vé đi tiếp. Iraq có phần "mềm" hơn. Trước khi lách khe cửa hẹp để đi tiếp, họ từng thất bại 0-2 trước Thái Lan.

Do các thẻ phạt ở vòng bảng không được xoá ở tứ kết nên các cầu thủ phải tránh bị phạt hôm nay. Ngoài ra, tránh chấn thương cho cầu thủ, bảo toàn lực lượng và giải phóng tâm lý cho các tiền đạo cũng là nhiệm vụ cần thiết với Việt Nam. "Bên cạnh kết quả thắng-thua, chúng tôi phải tính toán sao cho đội nhà vẫn có được nhân sự tốt nhất cho tứ kết. Vì thế, sẽ có nhiều xáo trộn ở trận đấu với Uzbekistan", HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ.

Ngoài tiền đạo Nguyễn Đình Bắc chưa thể trở lại, hậu vệ Ngọc Thắng đang bị treo giò vì thẻ đỏ và Hồ Văn Cường cũng phải ngồi ngoài do nhận hai thẻ vàng.

Qua hai trận đấu Kuwait và Malaysia, một số vị trí của Việt Nam chưa ổn định, để lại những nỗi lo ở hàng thủ, như trung vệ Lương Duy Cương và Nguyễn Mạnh Hưng. Ngay cả tiền vệ quốc gia Nguyễn Thái Sơn cũng chưa phát huy hết vai trò đánh chặn, và cần được chia lửa nhiều hơn từ hai biên. Trong khi đó, các tiền đạo như Nguyễn Văn Trường, Nguyễn Văn Tùng, Võ Nguyên Hoàng, Nguyễn Minh Quang đều cần cải thiện khả năng dứt điểm. Hôm nay có thể là cơ hội cho các cầu thủ dự bị, nếu HLV Hoàng Anh Tuấn cần thử nghiệm cho những vị trí kể trên.

Từ năm 2015, Việt Nam đã bốn lần gặp Uzbekistan ở cấp U23, trong đó có ba thất bại và một hòa. Lịch sử đối đầu thua thiệt nhưng do tính chất trận đấu này không căng, đây có thể xem là cơ hội để Việt Nam làm nên bất ngờ. Theo các chuyên gia, đối thủ nào ở tứ kết cũng không quan trọng với Việt Nam, nên thắng được Uzbekistan để duy trì sự hưng phấn cũng là liều thuốc tốt cho thầy trò Hoàng Anh Tuấn.

Đức Đồng

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020