Chuyên mục  


Kết quả lượt cuối bảng C tối 22/4 bất ngờ, khi Iraq hạ Arab Saudi 2-1 để chiếm đỉnh bảng từ chính đối thủ này. Trước đó, Iraq thua Thái Lan 0-2 ở trận ra quân, trong khi Arab Saudi đè bẹp đại diện Đông Nam Á 5-0 trong trận thứ hai. Điều đó có nghĩa đội nhất bảng D sẽ gặp đương kim vô địch Arab Saudi, còn nhì bảng D đấu với Iraq tại tứ kết.

Uzbekistan đang đứng đầu bảng D, cùng sáu điểm như Việt Nam nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại. Thầy trò Timur Kapadze chỉ cần hòa ở lượt cuối gặp Việt Nam tối nay, để giữ đỉnh bảng, Khi đó, họ sẽ gặp Arab Saudi tại tứ kết. Nhưng theo người hâm mộ Đông Nam Á, Uzbekistan thậm chí có thể muốn thua.

Cầu thủ Việt Nam mừng bàn mở tỷ số của Khuất Văn Khang, trận thắng Malaysia 2-0 trên sân Khalifa International, thành phố Al Rayyan, Qatar, lượt hai bảng D U23 châu Á ngày 20/4/2024. Ảnh: Đoàn Huynh

"Tôi nghĩ Việt Nam và Uzbekistan đều không muốn nhất bảng D, vì sẽ phải gặp Arab Saudi", tài khoản @Zaki Stewart bình luận trên fanpage bóng đá Đông Nam Á Asean Football. Ferry Nurjaman phản hồi: "Liệu hai đội có chơi đùa với nhau không?". Còn @Yudha S viết: "Tôi nghĩ Việt Nam muốn thua, vì Arab Saudi ở đẳng cấp khác so với họ". @Ngntd Grany Cio thì bình luận: "Trận đấu sẽ rất hấp dẫn với nhiều bàn thắng, dự đoán 2-2 với cả bốn bàn đều là phản lưới nhà".

Nhiều CĐV cho rằng bối cảnh này giống lượt cuối bảng E Asian Cup 2023 tháng 1/2024. Khi đó, Hàn Quốc và Jordan đã chắc chắn đi tiếp. Nhưng đội nhất bảng E sẽ phải gặp nhì bảng D là Nhật Bản tại vòng 1/8. Ở lượt cuối, Hàn Quốc bị Malaysia - vốn đã bị loại - cầm hòa 3-3, với bàn ở phút bù 15 hiệp hai. Trong khi, Jordan cũng thua Bahrain 0-1. Vì thế, Bahrain từ nguy cơ bị loại, lên đứng đầu bảng, rồi bị Nhật Bản loại ở vòng 1/8. Còn Hàn Quốc đi tới bán kết và Jordan vào chung kết.

@Nico Sipayung bình luận: "Trận đấu giữa Hàn Quốc và Malaysia sẽ được tái hiện hôm nay". Còn @Eka Ahmad phản hồi: "Sẽ rất vui nếu hai đội đều ghi bàn phản lưới trận này". Cả hai CĐV này đều là người Indonesia.

Indonesia từng rơi vào tình cảnh tương tự, và họ thực sự đã tự thua. Ở lượt cuối vòng bảng Tiger Cup 1998 ở Hà Nội, Thái Lan và Indonesia gặp nhau và đều không muốn nhất bảng, vì sẽ phải gặp chủ nhà Việt Nam ở bán kết. Phút 90, hậu vệ Mursyid Effendi tự dẫn bóng về rồi đá phản lưới nhà, khiến Indonesia thua chung cuộc 2-3. Tại bán kết, Thái Lan gặp Việt Nam và thất bại 0-3, trong khi Indonesia cũng thua Singapore 1-2.

Tuy nhiên, đại diện Liê đoàn Bóng đá Uzbekistan (UFA) loại bỏ khả năng đội bóng Trung Á sẽ chơi như vậy. Abror Oripov - một chuyên gia của UFA - bình luận: "Uzbekistan tới giải với mục tiêu thắng mọi trận đấu, và vô địch. Không đội nào có thể khiến 'Sói Trắng' phải sợ hãi".

Uzbekistan chưa từng dự bóng đá nam Olympic, nhưng bóng đá trẻ của họ thăng tiến trong khoảng hơn 10 năm qua. Lần này họ quyết tâm giành suất, nhờ lứa cầu thủ từng vào chung kết kỳ trước, và tới vòng 1/8 U20 World Cup năm ngoái.

Theo điều lệ giải, ba đội đứng đầu sẽ dự Olympic, còn đội thua trận tranh giải ba sẽ giành vé vớt với đại diện châu Phi Guinea. Các đội thua trận tứ kết đều bị loại.

Hoàng An

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020