Chuyên mục  


Trong trận đấu cuối cùng ở giải giao hữu tại TP.HCM, đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 3-0 trước Ấn Độ. Với kết quả này, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã lên ngôi vô địch với 6 điểm sau hai trận toàn thắng.

Đội tuyển Việt Nam dễ dàng có được chiến thắng trước Ấn Độ (ảnh: Khoa Nguyễn).

Thực tế trên sân cho thấy, trình độ của hai đội bóng quá chênh lệch. Do đó, báo giới Ấn Độ đã "tâm phục khẩu phục" sau trận thua này. Tờ Times of India cho rằng bóng đá Việt Nam đã tiến bộ quá nhanh, vượt qua trình độ của Ấn Độ.

Tờ báo này bình luận: "Đội tuyển Ấn Độ không thể gây bất ngờ trước đối thủ xếp thứ 97 thế giới là Việt Nam. Sau 90 phút, đội bóng của HLV Igor Stimac dễ dàng hứng chịu thất bại với tỷ số 0-3.

Lần cuối cùng, Ấn Độ gặp đội tuyển Việt Nam vào năm 2010. Khi ấy, chúng ta đã có chiến thắng với tỷ số 3-1. Tuy nhiên, trong những năm qua, bóng đá Việt Nam thăng tiến quá nhanh và vươn lên cạnh tranh với top đầu ở châu Á. Họ vừa có lần đầu tiên góp mặt ở vòng loại thứ ba World Cup. Chính vì lẽ đó, dù rất cố gắng nhưng Ấn Độ không thể san bằng được sự chênh lệch về trình độ".

Tờ Sportskeeda có bài viết: "Đội tuyển Việt Nam dễ dàng hạ gục Ấn Độ ở cúp giao hữu". Tác giả nhấn mạnh: "Những chú hổ xanh (biệt danh của đội tuyển Ấn Độ) không thể làm được gì trước đội tuyển Việt Nam có trình độ cao hơn. Quả thực, bóng đá Việt Nam đã thăng tiến với tốc độ chóng mặt trong vài năm qua.

Báo Ấn Độ thừa nhận đội tuyển Việt Nam thăng tiến chóng mặt và vượt qua trình độ của đội nhà (ảnh: Hải Long).

Đội tuyển Việt Nam đã thể hiện sự vượt trội về thời lượng kiểm soát bóng. Trong khi đó, đội tuyển Ấn Độ thi đấu bị động và không đủ nguy hiểm để uy hiếp đối thủ.

Ngay cả khi có bàn thắng mở tỷ số của Văn Đức, "Rồng vàng" vẫn không cho Ấn Độ cơ hội để bật lại. Những bàn thắng cứ đến liên tiếp với đội tuyển Việt Nam như một lẽ tất yếu.

Hai trận giao hữu trên đất Việt Nam giúp Ấn Độ nhìn nhận lại mình trước thềm Asian Cup 2023. Rõ ràng, đội bóng vẫn còn quá nhiều điều phải cải thiện".

Một tờ báo khác của Ấn Độ là Khelnow bình luận: "Ấn Độ chỉ thực sự vùng lên ở giai đoạn cuối hiệp 1. Còn lại, hầu hết thời gian trận đấu thuộc quyền kiểm soát của đội tuyển Việt Nam. Đặc biệt, trong hiệp 2, có quá ít cơ hội để Ấn Độ tạo nên sự khác biệt. Trong khi đó, đội chủ nhà thi đấu vô cùng tự tin và cho thấy ở trình độ cao hơn. Đội bóng của HLV Igor Stimac chỉ có thể kết thúc giải giao hữu với vị trí thứ hai khi chỉ có 1 điểm".

Đội tuyển Việt Nam có bước chạy đà tốt trước AFF Cup 2022 (ảnh: Khoa Nguyễn).

Sau trận đấu, HLV Igor Stimac của Ấn Độ cũng thừa nhận về trình độ chênh lệch của hai đội bóng. Ông chia sẻ: "Tôi không muốn đưa ra sự so sánh giữa đội tuyển Việt Nam và Singapore. Sức mạnh của đội tuyển Việt Nam là tập thể. Tôi không ấn tượng với riêng cá nhân của tuyển Việt Nam. Họ có chiều sâu tốt, mọi cầu thủ vào sân từ ghế dự bị đều có thể tạo ra khác biệt".

Với chức vô địch ở giải giao hữu, đội tuyển Việt Nam đã có sự chuẩn bị tốt trước thềm AFF Cup 2022. Đây là giải đấu mà HLV Park Hang Seo đặt kỳ vọng lớn khi muốn giúp "Rồng vàng" lên ngôi cao nhất.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020