Chuyên mục  


Ronaldo và vết thương trên mặt. Ảnh: Reuters.

Theo ban huấn luyện tuyển Bồ Đào Nha, chấn thương không ảnh hưởng đến khả năng tập luyện và thi đấu của Ronaldo.

Tiền đạo 37 tuổi chấn thương khi nhảy lên tranh bóng với Tomas Vaclik trong trận Bồ Đào Nha thắng CH Czech 4-0 hôm 24/9. Tay của thủ môn CH Czech đập vào mặt tiền đạo đội khách, khiến máu chảy tràn ra mặt. Sau khi được điều trị và lau sạch máu, Ronaldo tiếp tục thi đấu với một miếng băng dán trên mũi.

Các cầu thủ của Man Utd đều góp công vào chiến thắng của Bồ Đào Nha trước Czech. Hậu vệ Diogo Dalot lập cú đúp, Bruno Fernandes ghi một bàn, còn Ronaldo kiến tạo cho Jota ghi bàn còn lại. Sau chiến thắng này, Bồ Đào Nha lên dẫn đầu bảng A2 Nations League với 10 điểm. Tây Ban Nha đang xếp thứ hai với tám điểm.

Ronaldo chảy máu trong trận đấu với Czech. Ảnh: AP

Bất chấp chấn thương, Ronaldo nhiều khả năng sẽ đá chính trong trận cuối vòng bảng tiếp Tây Ban Nha tối 27/9. Chỉ cần không thua, anh và các đồng đội sẽ vào bán kết.

Ba vé bán kết còn lại đã thuộc về ba đội đứng đầu các bảng khác: Croatia, Italy và Hà Lan. Vòng chung kết sẽ diễn ra vào tháng 6/2023.

Bồ Đào Nha từng giành Nations League năm 2019. Trong trận chung kết mùa đó, họ thắng Hà Lan 1-0 bằng bàn của Guedes. Pháp lên ngôi mùa tiếp theo khi hạ Tây Ban Nha 2-1.

Thanh Quý (theo DS)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020