Chuyên mục  


Kiếm thủ Vũ Thành An từng nhiều lần cầm cờ cho Đoàn thể thao Việt Nam tại các Đại hội.

Vụ va chạm xảy ra tại Trung tâm đào tạo vận động viên cấp cao Hà Nội. Đây là buổi tập quan trọng chuẩn bị cho Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc.

Theo đơn trình báo của Nguyễn Văn Quyết, khoảng 10h55 ngày 23/9, anh đang ngồi nghỉ sau buổi tập thì Vũ Thành An bất ngờ xông đến đấm mạnh vào phần đầu gây choáng váng. VĐV 25 tuổi khẳng định còn bị đồng đội dùng kiếm vụt mạnh vào lưng, đầu... dẫn đến chảy máu, phải nhập viện.

Ban huấn luyện đội đấu kiếm Hà Nội xác nhận với VnExpress về sự việc, và cho biết đang tiếp tục làm rõ. Hiện đôi bên chưa dàn hoà.

Vũ Thành An thừa nhận nổi nóng và tấn công Văn Quyết, nhưng lúc đó cả hai đều mang đồ bảo hộ. "Hôm đó đội đấu tập, Văn Quyết thua đậm nên tỏ vẻ không muốn đánh nữa. Vì thế, ở đường kiếm cuối, tôi đánh hơi mạnh để nhắc nhở. Cậu ấy liền vứt mũ xuống, văng tục trước mặt nhiều người", kiếm thủ 30 tuổi cho hay.

Vũ Thành An là ngôi sao của đấu kiếm Việt Nam, từng giành năm HC vàng SEA Games, tham dự Olympic. Anh cũng là người được chọn cầm cờ cho Đoàn thể thao Việt Nam tại Olympic Rio 2016 và SEA Games 31.

Ở SEA Games hồi tháng 5, Thành An và Văn Quyết cùng các đồng đội giành HC vàng nội dung kiếm chém đồng đội nam cho Việt Nam.

Nghĩa Hưng

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020