Chuyên mục  


Hòa Atalanta 0-0 ở trận đầu tiên, "Pháo thủ" quyết tâm giành ba điểm khi trở về sân nhà, dù đối thủ là đội từng vào bán kết mùa trước. Dưới sự cổ vũ của CĐV nhà, Arsenal chủ động chơi tấn công để phô diễn sức mạnh, và họ nhanh chóng vượt lên với hai bàn thắng trong hiệp một.

Các cầu thủ Arsenal vui mừng sau bàn nâng tỷ số lên 2-0 của Bukayo Saka. Ảnh: Guardian

Havertz chứng tỏ anh đang đạt phong độ cao như thế nào ở mùa thứ hai thi đấu tại sân Emirates. Tiền đạo người Đức di chuyển ra sau lưng trung vệ Willian Pacho để đón quả tạt của Leandro Trossard, trước khi đánh đầu cận thành, hạ Gianluigi Donnarumma. Thủ thành PSG đã băng ra ở tình huống này nhưng không thể chạm bóng.

Trận này, PSG không có sự phục vụ của Ousmane Dembele. Tiền đạo người Pháp bị HLB Luis Enrique cho ngồi ngoài vì mâu thuẫn giữa hai người ở trận thắng Rennes hôm thứ Sáu tuần trước. Điều này khiến hàng công của PSG chơi kém sắc nét. Tuy nhiên, đội khách đã không gặp may khi cú sút của hậu vệ Nuno Mendes đưa bóng dội cột dọc ở phút 28, trong một thoáng hàng thủ Arsenal lơi lỏng.

Arsenal nhân đôi khoảng cách từ một pha đá phạt ở cánh phải. Quả tạt đập đất của Saka, tuy không chạm vào cầu thủ nào, đã đi xuyên qua vị trí của Gabriel Martinelli và Thomas Partey, khiến Donnarumma bất ngờ. Kết quả là dù bóng đi sát người, thủ thành người Italy đã không thể cản phá.

Havertz đánh đầu, mở tỷ số khi Donnarumma băng ra đấm bóng nhưng không thành công. Ảnh: Guardian

Những cơ hội tiếp tục đến với Arsenal trong hiệp hai, khi Martinelli và Havertz dứt điểm không tốt ở vị trí thuận lợi. Arteta tỏ ra tức giận với những pha bỏ lỡ này. Nỗi lo lắng của HLV người Tây Ban Nha hoàn toàn có cơ sở bởi chỉ sau đó vài phút, tiền vệ Joao Neves đệm bóng dội xà khung thành của David Raya sau pha đá phạt góc của Lee Kang-in.

*Tiếp tục cập nhật

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020