Chuyên mục  


Milan đang có phong độ tốt. Trừ trận thua ngược Liverpool 1-3 ở lượt đầu Champions League, đại diện Italy thắng ba, hòa một trong năm trận gần nhất trên mọi đấu trường, gồm trận thắng Inter 2-1 tại Serie A.

Ngược lại, Leverkusen có phần sa sút sau khi vô địch Bundesliga, Cup Quốc gia Đức với thành tích bất bại mùa trước. Đoàn quân dưới trướng Xabi Alonso đứt mạch bất bại khi thua RB Leipzig 2-3 ở vòng hai và hiện đứng thứ tư Bundesliga.

Nhưng trong lần đầu chạm trán ở Champions League, Leverkusen áp đảo Milan khi kiểm soát 61%, sút 10 cú - gấp 10 so với đội khách - trong hiệp một. Chỉ trong ba phút đầu, Mike Maignan đã phải cứu thua hai lần trước cú sút của Victor Boniface và pha đánh đầu của Piero Hincapie.

Tiền đạo Victor Boniface ghi bàn trong trận Leverkusen hạ Milan ở lượt hai vòng bảng Champions League trên sân BayArena, Leverkusen, Đức ngày 1/10. Ảnh: AP

Tới phút 21, Jeremie Frimpong tạt từ cánh phải để Boniface đá nối chéo góc tung lưới Milan, nhưng bàn bị khước từ vì lỗi việt vị. Phải tới phút 51, tiền đạo người Nigeria mới được mừng bàn mở tỷ số. Alex Grimaldo đánh gót để Frimpong đá nối không thắng được Maignan, rồi Boniface đá bồi vào lưới trống, ghi bàn đầu tiên tại Champions League mùa này.

Nửa cuối hiệp hai, Milan mới cải thiện thế trận và tạo sức ép lớn. Những cơ hội ngon ăn nhất của đội khách, pha dứt điểm chân trái cận thành của Tijjani Reijnders phút 56 và cú đánh đầu của Alvaro Morata ở phút 73, đều bị thủ thành Lukas Hradecky cản phá.

Kết quả 1-0 giúp Leverkusen bất bại 10 trận sân nhà gần nhất tại Cup châu Âu, thắng bảy và hòa ba, thiết lập kỷ lục mới của CLB. Milan thì nhận thất bại thứ hai liên tiếp tại Champions League mùa này, sau trận thua Liverpool 1-3 ở lượt đầu.

Trong khi đó, Inter Milan đè bẹp Sao Đỏ Belgrad 4-0 trên sân nhà Giuseppe Meazza. Đại diện Italy không quá vượt trội, kiểm soát bóng 53%, dứt điểm 15 lần với 7 cú trúng đích - so với 11 và 3 của đội khách, nhưng thắng đậm nhờ dứt điểm sắc bén.

Tiền đạo Lautaro Martinez ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 trong trận Inter thắng Sao Đỏ Belgrad 4-0 trên sân nhà Giuseppe Meazza ở lượt hai vòng bảng Champions League ngày 1/10. Ảnh: inter.it

Ngay phút 3, Hakan Calhanoglu đá phạt để Marko Arnautovic dứt điểm nối tung lưới đội khách, nhưng bàn bị khước từ vì lỗi việt vị. Tám phút sau, từ quả đá phạt ở cự ly gần hơn, khoảng 25 mét chếch về bên phải khung thành, Calhanoglu dứt điểm đưa bóng xoáy về góc xa, chạm mép trong cột dọc vào lưới.

Lần đầu tiên Inter ghi bàn đá phạt tại Champions League kể từ ngày 6/4/2010, khi Wesley Sneijder xé lưới CSKA Moscow. Đây cũng là cú đá phạt thành bàn đầu tiên của Calhanoglu trong màu áo Inter.

Phút 20, đến lượt Denzel Dumfries bị khước từ bàn vì lỗi việt vị, và Inter phải chờ tới hiệp hai để ghi bàn nhân đôi cách biệt. Phút 59, Mehdi Taremi cướp bóng trước vòng cấm rồi kiến tạo để Marko Arnautovic sút một chạm tung lưới thủ thành Omri Glazer.

Sau khi Carlos Augusto lỡ cơ hội đối mặt, tiền đạo vào sân thay người Lautaro Martinez ghi bàn trong tình huống tương tự với cú sút chéo góc ở phút 71. Martinez trở thành cầu thủ Inter thứ hai ghi bàn trong sáu mùa Champions League, sau Julio Cruz.

10 phút sau, tiền đạo Argentina tiếp tục để lại dấu ấn khi mang về quả phạt đền và nhường Taremi. Tiền đạo Iran sút vào giữa khung thành, ghi bàn đầu tiên kể từ khi gia nhập Inter theo dạng chuyển nhượng tự do, ấn định tỷ số 4-0.

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020