Chuyên mục  


"Chúng tôi bị tổn thương, đây là thời điểm khó khăn", Ancelotti nói sau trận đấu trên sân Bernabeu tối 26/10. "Real chơi đầy cạnh tranh trong 60 phút đầu, và cần quên 30 phút cuối. Tự phê bình rất quan trọng, nhưng chúng tôi chưa vứt bỏ điều gì. Mùa giải còn dài và chúng tôi sẽ không bỏ cuộc. Tôi không nhầm đâu, tôi gắn bó với bóng đá 48 năm rồi. Lần gần nhất thua Barca 0-4 trên sân nhà, chúng tôi đã vô địch La Liga và Champions League".

Ancelotti nhắc lại việc Real từng thua Barca 0-4 trên sân nhà tại La Liga ngày 20/3/2022, vì các bàn của Ferran Torres, Ronald Araujo và cú đúp của Pierre-Emerick Aubameyang. Nhưng đội bóng hoàng gia sau đó vẫn vô địch La Liga với 86 điểm, hơn Barca đến 13 điểm. Trên hành trình đoạt Siêu Cup Tây Ban Nha, họ còn thắng chính Barca 3-2 ở tứ kết. Cuối mùa đó, thầy trò Ancelotti hoàn tất cú ăn ba khi hạ Liverpool 1-0 ở chung kết Champions League nhờ bàn thắng của Vinicius.

Carlo Ancelotti ngồi trong khu kỹ thuật của Real, trong trận thua Barca 0-4 ở vòng 11 La Liga trên Bernabeu, Madrid, Tây Ban Nha ngày 26/10/2024. Ảnh: Reuters.

Được chơi trên sân nhà và đang có phong độ cao, nhưng Real có phần lép vế khi chỉ kiểm soát bóng 41%, dứt điểm chín lần với bốn cú trúng đích - so với 15 và 7 của Barca. Chủ nhà hoàn toàn sụp đổ trong hiệp hai khi thủng lưới bốn lần, từ các bàn của Raphinha, Lamine Yamal và cú đúp của Robert Lewandowski.

Ancelotti cho rằng trận đấu diễn ra cân bằng, và thậm chí Real đá tốt hơn trong hiệp một nhưng phung phí cơ hội. "Chúng tôi thiếu một chút chính xác", HLV người Italy nói. "Chúng tôi có thể dẫn trước, nhưng lại để Barca ghi hai bàn và mất hết động lực. Chúng tôi sau đó mạo hiểm, dẫn đến việc Barca có nhiều khoảng trống và tạo những cơ hội".

Trong trận El Clasico đầu tiên, tân binh Kylian Mbappe tỏ ra kém duyên. Anh bị khước từ bàn trong hiệp một, và phung phí nhiều cơ hội đối mặt trong hiệp hai. Theo Ancelotti, Real có kế hoạch tận dụng hàng thủ dâng cao của Barca dẫn đến việc Mbappe nhiều lần việt vị, nhưng có ba, bốn cơ hội mà lẽ ra phải dứt điểm chính xác hơn.

Kylian Mbappe đi bóng trong trận đấu trên sân Bernabeu, Madrid, Tây Ban Nha ngày 26/10/2024. Ảnh: Reuters.

Sau khi Raphinha ghi bàn ấn định, một thành viên ban huấn luyện Barca ăn mừng khiêu khích dẫn đến xô xát giữa hai đội. Ancelotti tỏ ra tức giận về điều này. "Vấn đề là ở trợ lý, chứ không phải HLV Hansi Flick", ông nói. "Vị trợ lý đó không phải quý ông với cách ăn mừng trước băng ghế dự bị Real. Ngay cả Flick cũng đồng ý với chúng tôi".

Về sự cố này, Flick nói: "Tôi không thấy tình huống đó. Tôi chỉ nói chuyện với Ancelotti, và đây là điều bình thường khi bạn ăn mừng thái quá. Chúng tôi đủ kinh nghiệm để nói thẳng về điều này".

Thảm bại 0-4 khiến Real bị Barca nới rộng cách biệt lên sáu điểm. Ngày 2/11, thầy trò Ancelotti hành quân tới sân của Valencia ở vòng 12 La Liga.

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020