Chuyên mục  


hoi-nghi-toan-quoc-nganh-cong-an-lan-thu-nam-17146412803511028604823.jpg

Hội nghị toàn quốc ngành công an lần thứ năm của Triều Tiên được tổ chức từ ngày 30-4 đến ngày 1-5 - Ảnh: KCNA

Hãng thông tấn Yonhap dẫn thông tin từ Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết các sĩ quan cảnh sát đứng đầu các đồn công an địa phương đã tập trung về thủ đô Bình Nhưỡng để tham dự hội nghị toàn quốc ngành công an lần thứ năm.

Hội nghị được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa 25-4 ở trung tâm thủ đô Bình Nhưỡng, từ ngày 30-4 đến 1-5. Đây là lần đầu tiên Bình Nhưỡng tổ chức một hội nghị như vậy cho người đứng đầu các trụ sở công an sau 12 năm, tức từ ngày 23-11-2012, khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un mới lên nắm quyền.

KCNA đưa tin cuộc họp năm 2024 đã tóm tắt tình hình hoạt động của các trụ sở công an trên khắp Triều Tiên trong vòng 12 năm qua, kể từ hội nghị lần thứ tư vào năm 2012.

Đồng thời, tất cả mọi người tham dự hội nghị cùng thảo luận các giải pháp cụ thể nhằm cải thiện đời sống an sinh xã hội nói chung, tạo ra sự thay đổi mang tính cách mạng, thông qua việc nâng cao hiệu quả công tác của các trụ sở công an, các đơn vị trực tiếp chiến đấu và đảm bảo các nền tảng chính để bảo vệ người dân.

Trụ sở công an địa phương là cơ quan bảo vệ an sinh xã hội cấp thấp nhất trực thuộc Bộ Công an Triều Tiên.

Nhiệm vụ chính của các trụ sở công an địa phương là giữ gìn trật tự nơi công cộng, bảo vệ tài sản cá nhân và tài sản chung, bảo vệ tính mạng người dân.

Tham gia hội nghị có sự xuất hiện của Phó bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên Kim Hyeong Sik, Bộ trưởng Bộ Công an Triều Tiên Ri Tae Seop, Cục trưởng Cục Chính trị trực thuộc Bộ Công an Triều Tiên Shim Hong Bin cùng các lãnh đạo trụ sở công an địa phương và các chiến sĩ công an gương mẫu.

“Chức năng và vai trò của các trụ sở công an là “tiền đồn”, là nền tảng đảm bảo an sinh xã hội, vì thế lực lượng công an phải được nâng cao về mọi mặt. Chúng ta phải đấu tranh để bảo vệ vững chắc sự nghiệp xây dựng một quốc gia đang trên đà trẻ hóa và hùng mạnh” - Bộ trưởng Bộ Công an Triều Tiên Ri Tae Seop phát biểu tại hội nghị.

Bộ trưởng Ri cũng đề cập đến những vấn nạn tiêu cực trong ngành công an và cho biết các quan chức trong ngành đang nỗ lực để khắc phục những “vết đen” của toàn ngành. Tuy nhiên, ông Ri không nêu cụ thể những vấn nạn tiêu cực trong ngành công an là gì.

Hãng thông tấn Yonhap nhận định Triều Tiên tổ chức hội nghị toàn quốc ngành công an lần đầu tiên sau 12 năm là hoàn toàn phù hợp với xu hướng tăng cường thắt chặt an ninh xã hội của Bình Nhưỡng trong thời gian gần đây.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020