Chuyên mục  


tong-thong-nga-vladimir-putin-172802840806822270339.jpg

Tổng thống Nga Vladimir Putin trong một buổi trao đổi với các em học sinh đoạt giải Olympic và các cuộc thi trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, khoa học và thể thao - Ảnh: SEVERREAL

Phát biểu tại cuộc gặp với những người lọt vào vòng chung kết của cuộc thi chuyên nghiệp trong lĩnh vực giáo dục của nước Nga, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết vấn đề giáo dục tinh thần yêu nước cho học sinh cần giữ ở mức độ vừa phải, khách quan và dễ hiểu.

“Mọi thứ nên giữ ở mức độ vừa phải. Phải giữ được sự chân thành, khách quan và dễ hiểu khi giảng dạy về lòng yêu nước cho các em học sinh”, Hãng thông tấn Nga RIA dẫn lời Tổng thống Putin phát biểu hôm 3-10.

Tổng thống Nga Putin cũng nhấn mạnh việc giáo dục cho trẻ em cần tham khảo qua ý kiến của các chuyên viên tâm lý trẻ em.

“Các bạn cần phải hiểu rõ một đứa trẻ ba, bốn hoặc năm tuổi. Các em có một mức độ phát triển nhất định và chúng ta cần giảng dạy theo mức độ phát triển phù hợp với các em. Tôi tập môn đấu vật gần như cả cuộc đời và tôi vẫn thường nói rằng trẻ em càng nhỏ thì cần huấn luyện viên càng có nhiều kinh nghiệm làm việc, dạy dỗ chúng”, ông Putin giải thích.

Theo Tổng thống Nga, các thầy cô giáo cần truyền đạt cho các em kỹ càng mối liên hệ giữa khái niệm đất nước, quê hương với mẹ, cha, bà, ông, anh, chị.

Cũng trong ngày 3-10, Tổng thống Putin ghi nhận tầm quan trọng của việc phát triển không gian giáo dục đồng bộ, thống nhất trên phạm vi toàn nước Nga. Theo nhà lãnh đạo Nga, điều này là cần thiết để học sinh, sinh viên làm quen với những giá trị của một xã hội đoàn kết.

Vào ngày tựu trường 1-9, các em học sinh nhận được thông báo về một môn học mới có tên “Những nguyên tắc cơ bản về an ninh và bảo vệ tổ quốc”, thay cho môn "Những nguyên tắc an toàn trong cuộc sống", theo Đài Sky News của Anh.

Trong môn học này, trẻ em sẽ được học cách sơ cứu khi bị thương, tin giả và tin thật. Ngoài ra, trẻ em từ 13 tuổi trở lên tại Nga được học về máy bay không người lái và các quy tắc trong quân đội.

Cũng theo Sky News, những đứa trẻ lớn hơn thậm chí còn được các giáo viên đã hoàn thành lớp đào tạo chuyên môn dạy về cách sử dụng súng AK-47.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020