Chuyên mục  


trump-harris-17298431330921810371292.jpeg

Ứng cử viên tổng thống Đảng Cộng hòa Donald Trump và ứng cử viên tổng thống Đảng Dân chủ Kamala Harris - Ảnh: THE HILL

Trong cuộc thăm dò toàn quốc mới nhất của tạp chí Forbes phối hợp với công ty tư vấn chiến lược, phân tích dữ liệu và nghiên cứu thị trường toàn cầu HarrisX, ứng cử viên tổng thống Đảng Cộng hòa Donald Trump giành được 51% tỉ lệ ủng hộ và ứng cử viên tổng thống Đảng Dân chủ Kamala Harris giành được 49%.

Forbes lưu ý đây là "sự thay đổi đáng chú ý" vì trong cuộc khảo sát tương tự hồi tháng 9, lúc đó bà Harris dẫn trước ông Trump 4 điểm phần trăm.

Cuộc thăm dò của HarrisX/Forbes được tiến hành từ ngày 21 tới 22-10 với 1.244 cử tri nhiều khả năng sẽ đi bỏ phiếu và biên độ sai số là 2,5%. Kết quả thăm dò được công bố hôm thứ tư (23-10).

Kết quả thăm dò nói trên được công bố giữa lúc ông Trump và bà Kamala Harris đang trong cuộc đua "so kè từng ly" vào Nhà Trắng, khi chỉ còn chưa đầy hai tuần nữa là đến ngày bầu cử 5-11.

Nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành của HarrisX, ông Dritan Nesho, gọi cuộc bầu cử năm nay là một "cuộc đua cạnh tranh đến cùng". Forbes cho biết các nhà phân tích chính trị và các cuộc khảo sát đang "chia rẽ" về việc ai sẽ chiến thắng.

Trong cuộc khảo sát trên, nhiều cử tri cho biết họ vẫn đang cân nhắc lựa chọn. 12% số cử tri nhiều khả năng đi bỏ phiếu và 18% số cử tri đã đăng ký cho biết họ vẫn chưa quyết định bỏ phiếu cho ai.

Một cuộc thăm dò toàn quốc với những cử tri đã đăng ký do kênh CNBC công bố ngày 24-10 cho thấy ông Donald Trump cũng dẫn trước bà Harris 2 điểm phần trăm. Ông Trump nhận được 48% tỉ lệ ủng hộ, còn bà Harris nhận 46%. Có 5% số cử tri khác cho biết họ vẫn chưa quyết định, trong khi 1% số cử tri có ý định bỏ phiếu cho một ứng cử viên khác.

Cuộc thăm dò này được tiến hành từ ngày 15 đến 19-10, với tổng số mẫu là 1.000 cử tri trên toàn quốc và biên độ sai số 3,1%.

Theo CNBC, cả trên toàn quốc và tại các chiến trường, các vấn đề kinh tế vẫn là mối quan tâm quan trọng nhất của cử tri. Ông Trump đang nhận được sự ủng hộ nhiều hơn từ những cử tri ưu tiên lạm phát, kinh tế, giải quyết nhu cầu của tầng lớp trung lưu và nhập cư. Còn bà Harris dẫn đầu về những vấn đề như phá thai, bảo vệ nền dân chủ, chăm sóc sức khỏe và biến đổi khí hậu.

Để không bỏ lỡ các thông tin liên quan bầu cử tổng thống Mỹ năm 2024, mời bạn đọc theo dõi trên Tuổi Trẻ Onlinetại đây.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020