Chuyên mục  


tong-thong-joe-biden-1728088130624170926683.jpg

Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu trong cuộc họp báo cùng với Thư ký báo chí Karine Jean-Pierre tại Nhà Trắng ở Washington D.C, Mỹ ngày 4-10 - Ảnh: REUTERS

Ngày 4-10, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ông tin tưởng cuộc bầu cử tổng thống tại nước này sắp tới sẽ được tổ chức công bằng, nhưng ông cảnh báo ứng cử viên tổng thống Đảng Cộng hòa Donald Trump và người đồng hành của ông có thể từ chối chấp nhận kết quả.

"Tôi tin tưởng cuộc bầu cử sẽ diễn ra tự do và công bằng. Tôi không biết liệu nó có diễn ra trong yên bình hay không" - ông Biden bình luận, đồng thời cho rằng những phát biểu gần đây của ông Trump về kết quả bầu cử là "rất nguy hiểm".

Ông Biden nói thêm điều đáng chú ý là ứng cử viên phó tổng thống Đảng Cộng hòa JD Vance - "phó tướng" của ông Trump - đã không xác nhận trong cuộc tranh luận phó tổng thống tuần này về việc sẽ chấp nhận kết quả bỏ phiếu vào tháng tới.

Khi được đề nghị bình luận về phát biểu của Tổng thống Biden, ông Donald Trump - đang đến thăm một trung tâm ứng phó bão Helene ở Evans, bang Georgia - đã bày tỏ sự lạc quan về một cuộc bầu cử tự do và công bằng.

"Tôi chỉ có thể hy vọng rằng cuộc bầu cử này sẽ tự do và công bằng. Tôi nghĩ sẽ như vậy ở bang này và tôi hy vọng ở mọi bang điều đó giống như thế" - ông Trump nói ngày 4-10.

Trong cuộc tranh luận phó tổng thống hôm thứ ba (1-10), khi được người điều phối hỏi "Ông sẽ lại thách thức kết quả bầu cử năm nay không, ngay cả khi mọi thống đốc đều chứng nhận kết quả?", ông Vance đáp rằng ông "tập trung vào tương lai".

Sau đó, ứng cử viên phó tổng thống Đảng Cộng hòa nói: "Hãy xem, ông Trump đã nói rằng có vấn đề vào năm 2020".

Để không bỏ lỡ các thông tin liên quan bầu cử tổng thống Mỹ năm 2024, mời bạn đọc theo dõi trênTuổi Trẻ Onlinetại đây.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020