Chuyên mục  


xe-bon-1729086277375548587099.jpeg

Vụ tai nạn xảy ra vào cuối ngày 15-10. Nhiên liệu từ xe bồn đã bùng cháy - Ảnh: THE SUN/FACEBOOK

Ngày 16-10, cảnh sát Nigeria thông tin một chiếc xe bồn chở nhiên liệu đã gặp tai nạn và phát nổ ở bang Jigawa, miền bắc Nigeria vào cuối ngày 15-10 sau khi tài xế mất lái. Vụ tai nạn khiến ít nhất 94 người thiệt mạng và 50 người khác bị thương, theo Hãng tin Reuters.

Đến 20h30 tối 16-10 (theo giờ Việt Nam), Hãng tin AFP dẫn thông tin từ người phát ngôn Cơ quan Quản lý tình trạng khẩn cấp quốc gia Nigeria (NEMA) Nura Abdullahi cập nhật số người chết trong vụ nổ xe bồn ở Nigeria đã tăng lên hơn 140. Họ đã được chôn trong một ngôi mộ tập thể.

Vụ việc xảy ra tại thị trấn Majia thuộc khu vực Taura, cách thủ đô Abuja của Nigeria khoảng 530 km.

Ông Lawan Shiisu Adam, người phát ngôn của lực lượng cảnh sát bang Jigawa, cho biết "thảm kịch kinh hoàng" xảy ra vào khoảng 23h30 tối 15-10 theo giờ địa phương.

Chiếc xe bồn đã đánh lái để tránh va chạm với một chiếc xe tải ở thị trấn Majia. Chiếc xe bồn bị lật và sau vụ tai nạn đã xảy ra một vụ nổ, gây cháy lớn.

Ông Adam thông tin những người thiệt mạng và bị thương là các cư dân địa phương đã tụ tập để lấy nhiên liệu từ xe bồn sau khi chiếc xe gặp nạn.

140 người thiệt mạng khi thu gom xăng dầu từ chiếc xe bồn bị lật ở Nigeria

Chính quyền đã tổ chức chôn cất tập thể các nạn nhân vào sáng 16-10. Hầu hết thi thể không thể nhận dạng. Những người bị thương đã được đưa đến bệnh viện địa phương ở thị trấn Ringim và Hadejia để điều trị.

Nhiều con đường ở Nigeria - quốc gia đông dân nhất châu Phi - đầy ổ gà và các vụ nổ xe bồn chở nhiên liệu thường xảy ra ở nước này. 

Nhiên liệu đã trở thành mặt hàng quý giá với người dân Nigeria, khi nước này đang phải chịu cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất trong một thế hệ.

Giá xăng đã tăng gấp 5 lần kể từ khi Tổng thống Bola Ahmed Tinubu bỏ trợ cấp vào năm ngoái và tình trạng thiếu hụt thường xuyên xảy ra.

Tháng trước, ít nhất 48 người thiệt mạng ở miền trung Nigeria khi một chiếc xe bồn chở nhiên liệu phát nổ sau khi va chạm với một xe tải khác chở khách và gia súc.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020