Chuyên mục  


afp2024092536h48d8v1highreslebanonisraelpalestinianconflict-1727253008617890777020.jpg

Một nhà kho gần thủ đô Beirut (Lebanon) bị phá hủy hoàn toàn sau cuộc không kích của Israel đên 24, rạng sáng 25-9 - Ảnh: AFP

Theo Hãng tin Reuters, ngày 25-9, lực lượng Hezbollah ở Lebanon tuyên bố vừa phóng tên lửa nhắm vào trụ sở cơ quan tình báo Mossad của Israel ở gần thành phố Tel Aviv (thủ đô Israel).

Dù Israel chưa nhận trách nhiệm cho chuỗi vụ nổ thiết bị liên lạc và ám sát các lãnh đạo cấp cao của Hezbollah hồi giữa tháng 9, lực lượng này vẫn một mực cho rằng Mossad chính là chủ mưu.

Cùng ngày 25-9, quân đội Israel lên tiếng thừa nhận tên lửa trên đã bay đến tận khu vực Tel Aviv trước khi bị phòng không nước này bắn hạ.

"Đây là lần đầu tiên một tên lửa Hezbollah đến được khu vực Tel Aviv. Nó đã bị đánh chặn bởi Lực lượng phòng vệ Israel (IDF)", một người phát ngôn quân đội Israel cho biết.

Quân đội nước này cũng khẳng định tên lửa trên không gây ra tổn thất về người và của nào. 

Các hướng dẫn phòng vệ quân sự đối với khu vực trung tâm Israel cũng không thay đổi.

Sau đó, trong một buổi họp riêng, người phát ngôn quân đội Israel Nadav Shoshani khẳng định chuyện Hezbollah phóng tên lửa đất đối đất về phía Tel Aviv là "hành động leo thang căng thẳng".

Ông Shoshani nói: "Rõ ràng là Hezbollah đang muốn làm leo thang căng thẳng. Đây là một phần mong muốn đó. Họ đang muốn khủng bố thêm nhiều người".

Đến nay, tình hình giao tranh giữa Israel và Hezbollah tiếp tục diễn ra ác liệt. Phía IDF cho biết không quân nước này vừa tiến hành chuỗi không kích vào các mục tiêu của Hezbollah trong lãnh thổ Lebanon đêm 24, rạng sáng 25-9.

IDF khẳng định: "Qua những cuộc không kích, không quân Israel đã đánh trúng Hezbollah ngay tại các cơ sở hạ tầng, kho cất vũ khí, bệ phóng khí tài và những mục tiêu khác".

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020