Chuyên mục  


quan-doi-israel-17295542435831755416075.jpg

Người phát ngôn quân đội Israel Daniel Hagari trong một lần xuất hiện trước báo giới - Ảnh: REUTERS

Theo Hãng tin Reuters, quân đội Israel nói thêm trước mắt họ sẽ không tấn công vào cơ sở này, dù Israel đang tăng cường các cuộc tấn công nhằm vào tài sản của Hezbollah.

Tuy nhiên, ông Fadi Alameh - nhà lập pháp người Lebanon và là giám đốc Bệnh viện Al-Sahel nói trên - khẳng định Israel đã đưa ra những tuyên bố sai sự thật và vu khống, đồng thời kêu gọi quân đội Lebanon đến thăm và chứng minh rằng nơi đây chỉ có phòng phẫu thuật, bệnh nhân và nhà xác.

Ông Alameh thông tin thêm bệnh viện đang được sơ tán, dù quân đội Israel nói họ sẽ không tấn công cơ sở này.

Hãng tin Reuters cho biết họ không thể xác minh độc lập các chi tiết do quân đội Israel đưa ra. Hezbollah cũng chưa lên tiếng.

Người phát ngôn quân đội Israel Daniel Hagari nói rằng những chi tiết này đã được lực lượng tình báo Israel thu thập trong nhiều năm.

Trong một tuyên bố phát trên truyền hình, ông Hagari tiết lộ cựu thủ lĩnh Hezbollah Sayyed Hassan Nasrallah - người bị Israel hạ sát vào tháng trước - đã xây dựng boongke nói trên, với thiết kế để trú ẩn trong thời gian dài.

"Hiện tại có hàng trăm triệu USD tiền mặt và vàng bên trong boongke. Tôi kêu gọi Chính phủ Lebanon, nhà chức trách Lebanon và các tổ chức quốc tế không cho phép Hezbollah sử dụng số tiền này cho mục đích khủng bố và tấn công Israel" - ông Hagari nói.

Vị này cập nhật: "Không quân Israel đang theo dõi khu phức hợp. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ không tấn công vào bệnh viện này".

Quân đội Israel tuyên bố trong đêm từ ngày 20 tới 21-10, máy bay nước này đã tấn công khoảng 30 địa điểm thuộc Al-Qard al-Hassan - mà theo Israel là nhánh tài chính của Hezbollah. Ông Hagari cho biết cuộc tấn công vào các cơ sở tài chính của Hezbollah sẽ tiếp tục.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020