Chuyên mục  


nd24729-dmitry-peskov-17222701366011967365849.jpg

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov - Ảnh: TASS

"Triều Tiên là nước láng giềng gần gũi, là đối tác của chúng tôi. Hai nước đang phát triển quan hệ trong mọi lĩnh vực. Đây là quyền chủ quyền của chúng tôi", Hãng thông tấn Tass (Nga) dẫn lời người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 21-10.

Ông nhấn mạnh: "Điều này không nên khiến bất kỳ ai lo lắng, vì sự hợp tác này không nhằm vào các nước thứ ba. Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển sự hợp tác này".

Gần đây đã xuất hiện các cáo buộc liên quan đến sự hiện diện của binh sĩ Triều Tiên tại Nga, trong bối cảnh cuộc xung đột ở Ukraine đang diễn ra. 

Người phát ngôn Điện Kremlin nói đây là thông tin có nhiều mâu thuẫn: "Chúng tôi thấy rất nhiều thông tin trái ngược: Hàn Quốc tuyên bố một điều, sau đó Lầu Năm Góc lại nói họ không xác nhận những tuyên bố như vậy. Vì vậy, có rất nhiều thông tin mâu thuẫn".

Khi được hỏi liệu quân đội Triều Tiên có ở Nga không và liệu họ có kế hoạch tham gia vào hoạt động quân sự đặc biệt (ở Ukraine) hay không, ông Peskov nói đây là hoạt động liên quan đến chiến dịch quân sự đặc biệt và các phóng viên "nên hỏi Bộ Quốc phòng (Nga)".

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kim Yong Huyn cáo buộc quân nhân Triều Tiên có khả năng đã được cử đến Ukraine.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cũng cáo buộc các binh sĩ Triều Tiên có mặt tại các khu vực do Nga kiểm soát ở Ukraine và Bình Nhưỡng chuẩn bị gửi 10.000 binh sĩ để hỗ trợ Matxcơva.

Sau đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin thừa nhận ông không thể xác nhận thông tin Triều Tiên đưa lính đến Nga.

Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Mark Rutte đã thảo luận với Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol về đồn đoán quân đội Triều Tiên đã được cử đến Nga để tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt, đồng thời gọi tình huống như vậy là "sự leo thang nghiêm trọng".

Matxcơva đã nhiều lần phủ nhận các cáo buộc liên quan đến vấn đề này.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020