Chuyên mục  


2024-10-21t154037z107583715rc23paawduejrtrmadp3ukraine-crisis-usa-austin-1729686285231118955127.jpg

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin - Ảnh: REUTERS

Quân đội Israel nói rằng Hezbollah đã cất giấu hàng trăm triệu USD tiền mặt và vàng trong một boongke được xây dựng bên dưới bệnh viện ở Beirut. Nhưng trước mắt họ sẽ không tấn công cơ sở này.

Tuy nhiên, theo Hãng tin Reuters, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin nói Washington hiện không thấy bằng chứng cho thấy một boongke như vậy.

"Chúng tôi chưa thấy bằng chứng nào cho thấy điều đó vào thời điểm này. Nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với các đối tác Israel để có được độ tin cậy hơn về những gì họ đang xem xét" - ông Austin nói với các phóng viên tại Rome, Ý.

Bệnh viện Al-Sahel ở phía nam thủ đô Beirut của Lebanon đã sơ tán toàn bộ bệnh nhân hôm 21-10 sau khi Israel tiết lộ về boongke bí mật của Hezbollah bên dưới bệnh viện này.

Ông Fadi Alameh, nhà lập pháp người Lebanon và là giám đốc Bệnh viện Al-Sahel, khẳng định Israel đã đưa ra những tuyên bố sai sự thật và vu khống, đồng thời kêu gọi quân đội Lebanon đến thăm và chứng minh rằng nơi đây chỉ có phòng phẫu thuật, bệnh nhân và nhà xác.

Trong một tuyên bố phát trên truyền hình, người phát ngôn quân đội Israel Daniel Hagari nói rằng cựu thủ lĩnh Hezbollah Sayyed Hassan Nasrallah - người bị Israel hạ sát vào tháng trước - đã xây dựng boongke nói trên, với thiết kế để trú ẩn trong thời gian dài.

Hãng tin Reuters cho biết họ không thể xác minh độc lập các chi tiết do quân đội Israel đưa ra. Ông Hagari nói rằng những chi tiết này đã được lực lượng tình báo Israel thu thập trong nhiều năm.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020