Chuyên mục  


lebanon0510-17281420559381446915549.png

Một cuộc không kích của Israel vào ngoại ô Beirut, Lebanon - Ảnh: SHUTTERSTOCK

"Tất cả hành khách đi đến, đi từ hoặc quá cảnh tại Dubai đều bị cấm mang theo máy nhắn tin và bộ đàm trong hành lý ký gửi hoặc hành lý xách tay", Hãng hàng không Emirates cho biết trong một tuyên bố trên trang web của mình hôm 4-10.

Hãng này nói thêm rằng bất kỳ thiết bị cấm nào được tìm thấy sẽ bị cảnh sát Dubai tịch thu như một phần của các biện pháp an ninh tăng cường.

Hồi tháng 9, hàng ngàn máy nhắn tin và bộ đàm của nhóm Hezbollah tại Lebanon phát nổ. Theo điều tra của Lebanon, các máy nhắn tin phát nổ đã được gài chất nổ trước khi chuyển vào nước này.

Các thiết bị, bao gồm máy nhắn tin và bộ đàm, đã bị kích nổ thông qua việc gửi email đến máy. Phái đoàn Lebanon cho rằng Israel chịu trách nhiệm lập kế hoạch và thực hiện các cuộc tấn công này.

Bên cạnh đó, Emirates cũng thông báo các chuyến bay đến Iraq và Iran sẽ vẫn bị đình chỉ cho đến ngày 8-10, trong khi các chuyến bay đến Jordan sẽ được nối lại vào ngày 6-10. 

Trong khi đó, các chuyến bay đến Lebanon sẽ vẫn bị đình chỉ cho đến ngày 15-10, trong bối cảnh các cuộc không kích leo thang giữa Israel và Hezbollah, bao gồm nhiều cuộc tấn công gần sân bay Beirut.

Một số hãng hàng không khác đã đình chỉ các chuyến bay đến Beirut và nhiều sân bay khu vực khác trong bối cảnh căng thẳng gia tăng.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020