Chuyên mục  


doraemon-dieu-hanh-17146449220951500691338.jpeg

Hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội X cho thấy dân làng ở Thái Lan đưa Doraemon đi diễu hành để cầu mưa - Ảnh: X/Tkasasagi

Đó là những gì diễn ra tại tỉnh Nakhon Sawan, miền trung Thái Lan, nơi không có mưa trong nhiều tháng. Dân làng ở huyện Phayuha Khiri của tỉnh này đã đưa chú mèo máy Doraemon (nhân vật hư cấu trong truyện tranh nổi tiếng cùng tên của Nhật Bản) đi diễu hành để cầu mưa.

Những người diễu hành trong trang phục lấp lánh gánh một chiếc lồng, bên trong là con thú nhồi bông Doraemon. Họ đưa Doraemon đi khắp làng, trong khi người xem vẩy nước lên chú mèo máy.

Theo Hãng tin AFP (Pháp), dân địa phương ở Thái Lan có nghi lễ truyền thống "Hae Nang Meaw", theo nghĩa đen là diễu hành một con mèo cái để cầu mưa đến những ngôi làng bị ảnh hưởng.

Mèo vốn sợ nước. Và người ta cho rằng có mối liên kết nào đó giữa mèo và mưa, với tiếng kêu meo meo giận dữ của loài vật này sau khi bị ướt sũng được cho có thể gọi mưa.

Việc dân làng Thái Lan thay đổi mèo thật bằng thú nhồi bông Doraemon để cầu mưa đã gây nhiều sự chú ý sau khi câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội X (Twitter) bởi tiến sĩ Tarin Clanuwat, một nhà nghiên cứu ở Tokyo, theo báo Straits Times.

Bài đăng của cô cùng hình ảnh Doraemon được nhốt trong lồng đã lan truyền rộng rãi, thu hút hơn 16,2 triệu lượt xem, 219.000 lượt thích và hơn 39.000 lượt chia sẻ tính đến ngày 2-5.

Dưới bài đăng của Tiến sĩ Clanuwat, một số người dùng mạng bình luận rằng việc thay thế mèo thật bằng thú nhồi bông Doraemon đảm bảo nghi lễ vẫn được duy trì, mà không ảnh hưởng tiêu cực tới mèo thật.

Thái Lan đã phải đối mặt đợt nắng nóng gay gắt suốt tháng 4, với hơn 30 huyện trên khắp 77 tỉnh thành phải hứng chịu nhiệt độ cao kỷ lục. 

Theo dữ liệu từ Cục Khí tượng Thái Lan, nhiệt độ đã lên tới 40 độ C ở 26 tỉnh trên cả nước trong tháng 4.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020