Chuyên mục  


cleanshot-2024-10-02-at-082626-17278338166061826490331.png

Ảnh chụp màn hình cho thấy ba bài đăng liên tục của đại giáo chủ Iran rạng sáng 2-10 (giờ địa phương) trên mạng xã hội X

Theo Đài Al Jazeera, ngày 2-10, Đại giáo chủ Iran Ayatollah Ali Khamenei đăng nhiều lời đe dọa nhắm vào Tel Aviv ngay sau khi Tehran kết thúc cuộc tấn công về phía Israel tối 1-10.

Cụ thể, ông Khamenei đăng tải ba dòng trạng thái trên mạng xã hội X. Dòng trạng thái đầu tiên là trích dẫn từ Kinh Qur'an với nội dung: "Chiến thắng dành cho Allah và sự giải phóng sắp tới".

Đáng chú ý, dòng trạng thái trên được đăng kèm tranh vẽ minh họa kho khí tài dưới lòng đất đồ sộ, đa chủng loại của Iran. Nổi bật trong đó là tên lửa đa chủng loại, máy bay không người lái (drone), các hệ thống radar, hệ thống phóng tên lửa...

Ở phía trên mặt đất, hàng loạt tên lửa lớn nhỏ đang được phóng lên trời, với hậu cảnh là núi và sa mạc Iran.

tranh-cho-thay-kho-tang-ten-lua-do-so-cua-iran-17278331555671227332750.jpg

Tranh minh họa được Đại giáo chủ Iran Ayatollah Ali Khamenei đăng tải ngay sau khi cuộc tấn công của Tehran kết thúc - Ảnh: X/KHAMENEI.IR

Hai bài đăng còn lại có cùng thông điệp, lần lượt được viết bằng tiếng Farsi (ngôn ngữ chính thức của Iran) và Hebrew (ngôn ngữ chính của Israel).

Ông Khamenei tuyên bố: "Với sự trợ giúp của Allah, các cuộc tấn công của mặt trận kháng chiến (ám chỉ Iran và các lực lượng vũ trang Hồi giáo) sẽ trở nên mạnh mẽ và đau đớn hơn trên cơ thể rệu rã và mục nát của chế độ Zionist (tức Israel)".

Tên lửa Iran ồ ạt bay sang Israel

Tối 1-10 (giờ địa phương), Iran triển khai cuộc tấn công dữ dội bằng đường không về phía Israel. Bầu trời nhiều nước Trung Đông đã rực sáng tên lửa, rocket được Tehran phóng về phía Israel.

Tehran đặt tên chiến dịch trên là "Lời hứa đích thực 2", sau đợt tấn công tương tự hồi tháng 4 nhằm đáp trả việc Tel Aviv tấn công đại sứ quán nước này tại Damascus (thủ đô Syria) hôm 1-4.

Theo Đài Al Jazeera, lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã ra thông báo tuyên bố chiến dịch đã thành công với 90% tên lửa được phóng đi đánh trúng mục tiêu.

Ở chiều ngược lại, Israel lại khẳng định mình mới là bên giành chiến thắng khi đã bắn hạ hầu hết trong số 180 tên lửa được Tehran phóng ra. Số tên lửa ít ỏi đánh trúng mục tiêu cũng chỉ gây nên ảnh hưởng lẻ tẻ ở khu vực trung tâm và phía nam Israel.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020