Chuyên mục  


Mbappe chấn thương cơ nhị đầu đùi trái trong trận Alaves 3-2 ở La Liga ngày 24/9. Anh dự kiến phải nghỉ khoảng ba tuần và chỉ trở lại sau quãng nghỉ quốc tế vào giữa tháng 10. Cuối tuần trước, tiền đạo người Pháp đã vắng mặt khi Real hòa 1-1 trên sân Atletico ở vòng 8 La Liga.

Nhưng quá trình hồi phục của Mbappe nhanh hơn dự kiến. Hôm qua, nhà vô địch World Cup 2018 đã cùng toàn đội sang Pháp để chuẩn bị cho trận gặp Lille. "Mbapppe hồi phục rất tốt, nhưng mới tập một mình hôm qua", HLV Carlo Ancelotti nói ngày 1/10. "Mbappe mới ngồi ngoài thời gian ngắn nên không ảnh hưởng nhiều tới thể trạng. Chúng tôi sẽ đánh giá, đưa ra quyết định đúng đắn và không muốn mạo hiểm bất cứ điều gì".

Mbappe cùng đồng đội đến sân tập, trước trận đấu Lille ở Champions League. Ảnh: AFP.

Từ khi gia nhập Real theo dạng chuyển nhượng tự do, Mbappe ghi bảy bàn chín trên mọi đấu trường, dẫn đầu danh sách lập công cho CLB. Hai cầu thủ xếp sau là Vinicius và Rodrygo cùng được ba bàn.

"Mbappe bị quá tải", Ancelotti nói thêm về tình trạng của tiền đạo 25 tuổi. "Bây giờ với công nghệ mới, họ nói về chấn thương cấp độ một, cấp hai. Chỉ trong vòng chưa đầy một tuần, Mbappe hồi phục tốt. Nếu không có rủi ro và Mbappe cảm thấy ổn, cậu ấy sẽ đá chính".

Trận derby Madrid cuối tuần qua diễn ra căng thẳng, thậm chí phải tạm dừng khoảng 20 phút vì CĐV Atletico ném bật lửa và nhiều vật thể khác, trong đó có cả một con dao găm, xuống khu vực khung thành đội khách. Sau trận, HLV Diego Simeone cho rằng thủ môn Thibaut Courtois cần bị trừng phạt vì khiêu khích dẫn đến phản ứng của CĐV Atletico.

Về phát biểu của đồng nghiệp, Ancelotti đáp: "Tôi tôn trọng ý kiến của mọi người, nhưng vấn đề rất rõ ràng. Có những hành vi bạo lực trong trận đấu và những kẻ bạo lực không thể có mặt trong một trận bóng đá, hoặc trong xã hội. Tôi không biết các CĐV đã chửi, thậm chí rửa Courtois chết bao nhiêu lần trong trận. Tôi không biết phải nói gì khác".

Các cầu thủ Real trên sân tập trước trận đấu chủ nhà Lille ở Champions League.

Mùa này, Champions League thi đấu theo thể thức mới. Thay vì chia thành nhiều bảng, 36 đội sẽ thi đấu và tính điểm cùng nhau ở một bảng, gọi là thể thức league. Mỗi đội sẽ chơi tám trận, tính điểm, chọn ra tám đội điểm cao vào thẳng vòng 1/8. Tám suất còn lại sẽ được xác định qua loạt play-off giữa các đội đứng vị trí từ 9 đến 24, còn các đội đứng thứ 25 đến 36 sẽ bị loại.

Real đã khởi đầu hoàn hảo khi thắng đại diện Đức Stuttgart 3-1 trên sân nhà., và hướng đến việc tiếp tục thắng Lille để nắm lợi thế trong cuộc đua top 8 và tránh phải đá thêm hai trận play-off. Ancelotti thừa nhận nhiệm vụ này không dễ dàng, khi ca ngợi Lille - đội đang đứng thứ năm Ligue 1 - có nhiều cầu thủ giỏi và ưu tiên lối chơi kiểm soát bóng.

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020