Chuyên mục  


Đám cưới được tổ chức theo nghi lễ Hồi giáo truyền thống tại cung điện Istana Nurul Iman từ 8/1, NY Post đưa tin. Sự kiện gồm 7 buổi lễ diễn ra trong những ngày sau đó, bao gồm các nghi lễ tặng quà, trao phù hiệu hoàng gia, lễ chúc phúc ngày 11/1 và đám cưới cùng yến tiệc kéo dài ba ngày từ 15/1.

Trong đám cưới, Công chúa Azemah diện nhiều trang phục lộng lẫy, đeo nữ trang và đội vương miện kim cương thuộc về Hoàng hậu Saleha.

Công chúa Azemah, 38 tuổi, là con gái của Quốc vương Brunei Hassanal Bolkiah. Chồng mới cưới của cô là Hoàng tử Bahar, con của Jefri Bolkiah, em trai Quốc vương.

Đám cưới có nhiều khách mời là thành viên hoàng gia, quan chức nước ngoài. Con trai thứ 4 của Quốc vương Brunei, Hoàng tử Mateen đã chia sẻ những bức ảnh chụp đám cưới. "Thật hạnh phúc cho người chị thân yêu nhất của của tôi cùng chồng", anh viết.

Công chúa Azemah (đội vương miện) cùng chồng là Hoàng tử Bahar tại đám cưới. Ảnh: Instagram/Tmski.

Quốc vương Hassanal, 76 tuổi, trở thành quân vương tại vị lâu nhất thế giới, sau sự ra đi của Nữ hoàng Anh Elizabeth II hồi tháng 9 năm ngoái. Ông có 12 người con, Công chúa Azemah là con gái thứ 5.

Ông là nhà lãnh đạo tối cao của Brunei, đồng giữ chức thủ tướng, bộ trưởng tài chính, thương mại, quốc phòng, ngoại trưởng, chỉ huy lực lượng vũ trang, cảnh sát. Ông cũng là một trong những lãnh đạo giàu nhất thế giới, với khối tài sản ước tính khoảng 27,7 tỷ USD.

Đức Trung (Theo Tatler, People, NY Post)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020